posttoday

คุณหนูเรือนเล็ก ออกอากาศ 3 ธ.ค. 2561

03 ธันวาคม 2561

ดาญ่า กับ เทวัต ช่วยกันหากุญแจตู้เซฟจนทั่วบ้านแต่ก็ไม่พบ ภาพความสนิทสนมของทั้งคู่

นำแสดง : ปูเป้ เกศรินทร์, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดงโดย : รอน สังวริบุตร

บทประพันธ์โดย : วราภา

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

ดาญ่า (ปูเป้ เกศรินทร์) กับ เทวัต (ธันวา สุริยจักร) ช่วยกันหากุญแจตู้เซฟจนทั่วบ้านแต่ก็ไม่พบ ภาพความสนิทสนมของทั้งคู่ ทำให้ นันทิยา (ปริตา ไชยรักษ์) ที่บุกมาหาเทวัตที่เรือนเล็กถึงกับกรี๊ดลั่นบ้าน ดาญ่าเห็นดังนั้นเลยยิ่งแกล้งทำท่าใกล้ชิดกับเทวัตมากขึ้นไปอีก เพราะต้องการยั่วให้นันทิยาหัวเสีย นันทิยาปรี๊ดแตกสั่งดาญ่าห้ามมายุ่งกับแฟนของเธอ

วัชรี (แพร พิไลรัมภา) ช่วยยืนยันคำพูดของนันทิยาบอกว่า เหิม (กุ้ง ตวงสิทธิ์) กับเธอสัญญากันไว้ว่าจะให้เทวัตแต่งงานกับนันทิยาหลังดูใจกันครบสองปี เทวัตพยายามอธิบายว่าเขาไม่ได้เป็นอะไรกับนันทิยา แต่ดาญ่าไม่ฟังไล่ตะเพิดทุกคนออกไปจากบ้าน ดาญ่าเจ็บใจมากที่หลงรักเทวัตโดยที่ไม่รู้ว่าเขามีเจ้าของแล้ว เหิมรู้เรื่องเทวัตกับดาญ่าจากวัชรีจึงสั่งให้เทวัตทำทุกทางเพื่อให้ดาญ่ารักและไว้ใจในตัวเขา เพื่อคอยดูความเคลื่อนไหวของเธอ เทวัตเครียดมากที่ต้องถูกเหิมบังคับให้ทำสิ่งที่ไม่อยากทำ ดาญ่าตั้งใจสืบหาความจริงเรื่องบริษัท เอกธนกิจ จึงปลอมตัวเข้าไปทำงานในตำแหน่งพนักงานบัญชี ในขณะที่วัชรีให้ รังสรรค์ (แอนดรูว์ กรเศก) หาตำแหน่งงานที่เอกธนกิจให้กับนันทิยาเช่นกัน

คุณหนูเรือนเล็ก (ด.ญ.สุภาภัสสร์ ผลเจริญรัตน์) เห็นดาญ่าค้นหากุญแจตู้เซฟจนเหงื่อท่วมตัวแต่ยังหาไม่เจอก็เลยสงสาร บอกที่ซ่อนให้ วัชรีกับนันทิยาช่วยกันค้นห้องทำงาน ภิมุข (หนุ่ม เสกสรร) จนเจอกุญแจเช่นกัน สองน้าหลานดีใจมากรีบไปธนาคารเพื่อให้ อาณัติ (ย้ง ธนากร) เทียบกับกุญแจตู้เซฟอีกดอกปรากฏว่าไม่ตรงกัน ด้านดาญ่าก็ไปที่ธนาคารเช่นกัน โดยไม่รู้ว่าเทวัตแอบตามมาด้วยความเป็นห่วง

กุญแจที่ดาญ่าได้มาให้อาณัติดูเป็นดอกจริง ของที่อยู่ในตู้เซฟคือเครื่องเพชรของ แม่ (อ้อม ประถมาภรณ์) ที่ภิมุขสั่งทำให้นับสิบชุด พร้อมกับซองเอกสาร ดาญ่านำออกมาเพียงซองเอกสาร รังสรรค์เห็นดาญ่านั่งกินข้าวอยู่คนเดียวจึงเข้าไปจีบจนได้รู้ว่าเธอสมัครงานออนไลน์ไว้ที่บริษัท เอกธนกิจ เมื่อกลับถึงบริษัทรังสรรค์จึงรีบนำใบสมัครของดาญ่ามาดู รังสรรค์ให้เรียกดาญ่ามาสัมภาษณ์ทันที ดาญ่าเปิดซองเอกสารของภิมุขจึงได้รู้ว่าในนั้นมีพินัยกรรมซ่อนอยู่