posttoday

ชาติเสือพันธ์ุมังกร ออกอากาศ 3 ธ.ค. 2561

03 ธันวาคม 2561

การันต์ สั่ง เม่งฮง ไปเผาไล่ที่ต่อรองกับการช่วย เฮ้งเตี๋ยง

นักแสดง : เดียร์น่า ฟลีโป, เจมส์ มาร์

กำกับการแสดงโดย : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล

บทประพันธ์โดย : ปราณธร

ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์

บทโทรทัศน์โดย : บทกร

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

การันต์ (เกมส์ ศานติ)​ สั่ง เม่งฮง (ทนงศักดิ์)​ ไปเผาไล่ที่ต่อรองกับการช่วย เฮ้งเตี๋ยง (อาโป ณัฐวิญญ์)​ แต่กลับเป็นจังหวะที่ รณชิต (บอล จิตรภาณุ)​ บุกจับ ทั้งหมดนั้นเป็นแผ่นของการันต์ที่ต้องการให้เม่งฮงเป็นเหยื่อล่อตำรวจ ทรงวาด (เจมส์ มาร์)​ รู้ข่าวก็เสียใจ พันเดช (ต๊ะ วริษฐ์)​ รู้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นแผนของการันต์ยิ่งเจ็บใจ

ปิ่นมุก (เดียร์น่า ฟลีโป)​ เข้าเรียนมหาวิทยาลัยวันแรก ทรงวาดแอบดีใจ อภิชาติ (แม็ค ปวิช)​ เพื่อนร่วมรุ่นสมัยที่ทรงวาดเรียนโรงเรียนนายร้อยย้ายมาเป็นตำรวจในท้องที่ ทั้งสองเคยมีเรื่องกันจนทรงวาดถูกไล่ออกจากโรงเรียน เพราะอภิชาตินำเรื่องบ่อนของครอบครัวทรงวาดมาอ้าง

ไต้เกียว (สายไหม มณีรัตน์)​ ปั่นหัวทุกคนในครอบครัวทรงวาดว่า เพราะเฮ้งเตี๋ยงเป็นต้นเหตุจนทำให้เม่งฮงต้องไปเผ่าไล่ที่ อภิชาติบุกโรงน้ำชาเพื่อตรวจค้น และพยายามให้เลิกกิจการโรงน้ำชา ทรงวาดพยายามหาทางช่วยต่อรองกับอภิชาติ งานนี้อภิชาติยอมถอย ฮุ้ยเซี้ยง (หนุ่ม สันติสุข)​ กลัวว่ากิจการโรงน้ำชาจะปิดตัว ทรงวาดสะกดรอยตามฮุ้ยเซี้ยง แต่พันเดชรู้ทันจนทรงวาดตามไม่ทัน

รถบรรทุกข้าวของทรงวาดถูกปล้น ตำรวจบุกจับกิจการต่างๆ ของครอบครัวทรงวาด รณชิตถูกพักงานเพราะรู้จักสนิทกับ ลี่เง็ก (โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์)​ ทรงวาดปรึษารณชิตเรื่องที่ถูกปล้นข้าว ทรงวาดต่อรองให้รณชิตช่วย รณชิตคอยส่งข่าวบอกเรื่องการปล้นข้าวของทรงวาดให้ จนทรงวาดป้องกันได้ทัน ทรงวาดพยายามสืบหาคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ รณชิตเองก็พยายามจีบปิ่นมุก ทรงวาดกันท่า จิวก้วง (อัศนัย เทศทะวงศ์)​ บุกมายิงคนในโรงสีของทรงวาดจน สุเทพ (การันต์ อร่ามศรี)​ ถูกยิงตายต่อหน้า ป่วยซัง (พาย รินรดา)​ รณชิตที่อยู่บ้านของทรงวาดรีบตามมาที่โรงสี ป่วยซังเสียใจมาก รณชิตตามสืบหาจิวก้วง