posttoday

เล่ห์รักบุษบา (อวสาน) ออกอากาศวันที่ 30 พ.ย.-2 ธ.ค. 2561

30 พฤศจิกายน 2561

ดินแดน ขอแหวนหมั้นจาก อักษร เพื่อนำไปให้ บุษบาบรรณ บุษบาบรรณไปเยี่ยม โภคิน ในคุก

นำแสดง : พีค ภัทรศยา, ไมค์ ภัทรเดช กำกับการแสดงโดย : ต่อพงศ์ ตันกำแหง

บทประพันธ์โดย : ณารา ผลิตโดย : บริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย

บทโทรทัศน์โดย : สรรพชัย เกิดอุทัย, วรวรรณ ชัยสกุลสุรินทร์ ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ดินแดน (ไมค์ ภัทรเดช) ขอแหวนหมั้นจาก อักษร (ขวัญฤดี) เพื่อนำไปให้ บุษบาบรรณ (พีค ภัทรศยา) บุษบาบรรณไปเยี่ยม โภคิน (แอนดรูว์) ในคุก ชาญชัย (วันชัย เผ่าวิบูลย์) มาคุยกับ ภูวดล (เคลลี่) ขอโทษที่เคยกีดกัน และอนุญาตให้ภูวดลคบกับ สริยา (แจมมี่ ปาณิชดา) ได้แล้ว ดินแดนจัดโต๊ะอาหาร เตรียมแหวนไว้เพื่อเซอร์ไพรส์บุษบาบรรณที่บ้าน แต่แพรแฟนเก่าดินแดนแวะมาหาเสียก่อน บุษบาบรรณกลับมาเห็นแพรจูบดินแดนจึงโกรธ และเดินจากไป ดินแดนไล่ให้แพรกลับไปแล้วขับรถออกไปตามหาบุษบาบรรณ

แพรกลับออกไปพร้อมกับนำแหวนไปด้วย ดินแดนพบว่าแหวนหายไปจึงขับรถออกไปหาแพรที่โรงแรมเพื่อทวงแหวนคืน อังคณา (ฟ้าใส คริสตัล) ยุให้บุษบาบรรณสู้ อังคณากับบุษบาบรรณขับรถตามดินแดนไป เลยได้เห็นกับตาว่าดินแดนเข้าไปในห้องแพร บุษบาบรรณตัดสินใจไปหาแพรที่โรงแรม แพรบอกความจริงว่าดินแดนคือลูกชายคนเดียวของ เอกภพ (ตฤณ เศรษฐโชค) และอักษร ไม่ใช่หัวหน้าคนงาน บุษบาบรรณเสียใจมากกลับมาที่บ้านเก็บของออกจากไร่

ดินแดนรู้ว่าบุษบาบรรณรู้เรื่องที่เขาโกหกแล้ว ดินแดนออกไปตามหาบุษบาบรรณในที่ต่างๆ บุษบาบรรณทำงานในไร่องุ่นแห่งหนึ่งแถวนั้น ดินแดนคอยเวียนไปถามข่าวคราวของบุษบาบรรณจากอังคณา เธอให้คำแนะนำให้ใช้โลกออนไลน์ให้เป็นประโยชน์ ดินแดนเขียนเรื่องราวผ่าน Blog หวังว่าบุษบาบรรณคงได้เข้ามาอ่าน ดินแดนถูกรถชน อังคณาโทรบอกบุษบาบรรณ เธอแวะเยี่ยมแต่ดินแดนหลับ

เวลาผ่านไปดินแดนไปหาเจ้าของไร่ตะวันรอนเพื่อทำความรู้จัก ที่นี่ดินแดนได้ยินเสียงบุษบาบรรณ และบุษบาบรรณก็ได้ยินเสียงดินแดน แต่ทั้งคู่ยังคงไม่เจอกัน ใบบัวส่งข้อความเป็นคลิปที่มียอดวิวคนชมสูงสุดชื่อว่า “สุดยอดโรแมนติก” มาให้บุษบาบรรณ เมื่อบุษบาบรรณได้เห็นคลิปบอกรักของดินแดนก็นิ่งงันไป บอล (ยูโร ยศวรรธน์) มาลาเอกภพไปเรียนต่อด้านกฎหมาย เอกภพอนุญาตให้ ฟ้าใส (มะเหมี่ยว พรชดา) ไปเรียนต่อด้วย

ภูวดลพาสริยากลับมาที่น้ำตกอีกครั้งพร้อมขอแต่งงาน ภูวดลรับผู้จัดการไร่คนใหม่ ดินแดนไม่พอใจจะไปไล่ออก แต่พอรู้ว่าผู้จัดการไร่คนใหม่คือบุษบาบรรณทั้งคู่รีบเคลียร์ปัญหาแล้วคืนดีกัน หลังจากอะไรหลายอย่างลงตัวก็ถึงวันแต่งงานของดินแดนกับบุษบาบรรณทุกคนมาร่วมยินดี ดินแดนขับรถอีแต๊กไปกับบุษบาบรรณ บุษบาบรรณบอกว่าเธอเลือกคนที่เธอรัก ไม่สำคัญว่าคนคนนั้นจะรวยหรือจน แต่เขาจะต้องเป็นคนที่เธอรัก บุษบาบรรณจะบอกรักดินแดน ดินแดนดึงบุษบาบรรณมาจูบท่ามกลางแสงอาทิตย์สุดท้ายที่ลับหายไป