posttoday

พ่อมดเจ้าเสน่ห์ ออกอากาศวันที่ 28 พ.ย. 2561

28 พฤศจิกายน 2561

มาริสา รู้จาก จัน ว่า ตลั เตรียมมอบของวิเศษสามอย่างให้ แมทธิว

นำแสดง : พิม พิมประภา, โดนัท ภัทรพลฒ์ กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ รัตนระวีโชติ์, ประทุม มิตรภักดี

บทประพันธ์โดย : โสภี พรรณราย ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

มาริสา (แพรว เฌอมาวีร์) รู้จาก จัน (แวร์ โซว) ว่า ตลับ (เปิ้ล จารุณี) เตรียมมอบของวิเศษสามอย่างให้ แมทธิว (บลิว วรพล) ก็ตกใจมากจึงขอแม่มานอนที่ตึกใหญ่อ้างว่ามีเรื่องปรึกษากับ ณิศรา (พิม พิมประภา) ตลับจัดวางของวิเศษสามอย่างบนพานแล้วนำมาวางที่หัวเตียงแมทธิว แมทธิวจึงต้องรีบเข้าห้องน้ำใช้น้ำราดตัวเพื่อดับความร้อน มาริสาแอบเข้ามาในห้องของแมทธิว และรีบหาผ้ามาคลุมของวิเศษไว้ทำให้แมทธิวรู้สึกดีขึ้น มาริสาแนะนำให้แมทธิวไปพักอยู่ที่โรงพยาบาลชั่วคราว

โรม (โดนัท ภัทรพลฒ์) แวะมาหา นาดาล (บี๋ สวิช) ที่บ้านบอกว่าเขารู้เรื่องที่ภรรยานาดาลเคยถูกพวกนักล่าเผาร่าง และขอให้นาดาลเลิกคิดแก้แค้น ทาฮีร่า (ดวงดาว จารุจินดา) เห็นจากลูกแก้ว และรู้ว่าแมทธิวเดือดร้อนจากของวิเศษ จึงไปถามวิธีแก้จาก ดร.พีท (สมชาย ศักดิกุล) ดร.พีทรีบเปิดตำรา และปรุงยาแก้มาได้ 3 ถ้วย แล้วให้เกอร์ทรู้ด ซูซี่ และจู๊ฟ ไปช่วยแมทธิว แมทธิวกินยาจนอาการเริ่มดีขึ้น นาดาลเห็นจากลูกแก้วว่าแมทธิวและมาริสามีใจให้กัน จึงสั่งให้ เดวิด (โก้ วศิน) ไปจัดการฆ่ามาริสา เดวิดไม่อยากทำจึงถูกนาดาลตบหน้า และทวงบุญคุณ เดวิดเลยถามไปว่าเขาไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของนาดาลใช่หรือไม่ นาดาลไม่พอใจมากจึงสะกดจิตให้เดวิดไปทำตามคำสั่งของเขา

โรมพาณิศรามาเดินเล่นในดินแดนเวทมนตร์ โรมชวนให้เธออยู่กับเขาที่โลกเวทมนตร์ ณิศราปฏิเสธ ส่วนโรมก็ไม่ยอมอยู่โลกมนุษย์ตลอดไปเช่นกัน แมทธิวพามาริสาไปเที่ยวดินแดนเวทมนตร์ เพื่อให้เธอตัดสินใจว่าจะอยู่ที่นี่ด้วยกันกับเขาได้ไหม นาดาลเห็นทั้งคู่ผ่านลูกแก้วก็ไม่พอใจจึงทำให้มาริสาพลัดตกจากไม้กวาด ดีที่ โรซี่ (ด.ญ.ณดา ปุณณกันต์) มาช่วยไว้ได้ทัน แมทธิวโทษตัวเองที่ดูแลมาริสาไม่ดี โรซี่ชวนทั้งคู่ไปที่บ้านเพื่อเจอทาฮีร่า แมทธิวบอกทาฮีร่าว่ามาริสาคือผู้หญิงที่เขารักและจะแต่งงานด้วย

นาดาลบาดเจ็บสาหัสจากการใช้พลังทำร้ายมาริสา ดร.พีทจึงพาไปรักษา นาดาลนอนไม่ได้สติอยู่ที่โรงพยาบาลเวทมนตร์ เดวิดเป็นห่วงพ่อมาก ในขณะที่โรมและโมนา ที่รู้ข่าวก็ตามมาเยี่ยม เมื่อนาดาลรู้สึกตัวก็สั่งให้เดวิดไปจัดการยุยงสารกิจต่อ ปรารถนา (เป๊กกี้ ศรีธัญญา) มาพบตลับที่บ้านอัครเดชฤทธิ์เพื่อเซ็นยกมรดกทั้งหมดให้สร้างโรงพยาบาลสำหรับคนยากจน