posttoday

ปี่แก้วนางหงส์ ออกอากาศวันที่ 28 พ.ย. 2561

28 พฤศจิกายน 2561

เก่งกาจ ลูกชายของ กำนันพงษ์ หรือจีนพ้งในอดีตหลอกสะเดามาปล้ำ ผีพิกุล เห็นแล้วโมโหกับความเลวของเก่งกาจก็เลยทำร้าย ก้าน

นำแสดง : เบลล่า ราณี, เกรท วรินทร กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี

บทประพันธ์โดย : เสน่ห์ โกมารชุน ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : บลูลาวา ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

เก่งกาจ ลูกชายของ กำนันพงษ์ (ทนงศักดิ์) หรือจีนพ้งในอดีตหลอกสะเดามาปล้ำ ผีพิกุล (เบลล่า ราณี) เห็นแล้วโมโหกับความเลวของเก่งกาจก็เลยทำร้าย ก้าน (เพ้นท์ กฤตกานต์) ลูกน้องของกำนันพงษ์เผลอเอาดาบฟันเก่งกาจตายเอง แต่โทษว่าเป็นผีบนเรือนฆ่าตาย ทำให้กำนันพงษ์แค้นมากพาหมอผีมาเผาเรือนด้วยอาคม ทำให้ ผีจางวางพ่วง (เอก สรพงษ์) เพียร (น้ำฝน สรวงสุดา) สุด (ก้อย นฤมล) อ่ำ ถูกเผาไปด้วย พิกุลก็ช่วยไม่ได้ แต่ดีที่ หลวงราช หรือ นิราศ (เกรท วรินทร) ที่มาเกิดใหม่ มาช่วยได้ทัน แต่ก็ถูกลูกน้องกำนันพงษ์ซ้อมจนบาดเจ็บ แต่ได้ สินธร (อเล็กซ์ เรนเดลล์) หรือสินในอดีตมาช่วยไว้

สินธรบอกนิราศว่าอย่ากลับไปที่เรือนอีก มิฉะนั้นจะมีอันตราย แต่นิราศก็ไม่เชื่อกลับไปที่เรือนอีกเพื่อไปเจอพิกุล เขามีความสุขที่ได้อยู่ใกล้ๆ พิกุลไม่ยอมกลับบ้าน ส่วนทางบ้านนิราศมี แม่ทิพย์เกสร (ตุ๊ก ดวงตา) หรือท่านผู้หญิงเกสรในอดีต ที่ร่างกายไม่แข็งแรง ป่วยกระเสาะกระแสะ มี นิสา (เก้า สุภัสสรา) หรือสารภีในอดีตคอยดูแลด้วยความห่วงใย แต่ทิพย์เกสรไม่ค่อยชอบนิสาสักเท่าไหร่ เหมือนมีปมอะไรในใจบางอย่าง นิสาดูแลอย่างไรก็มักจะโดนด่าว่าด้วยความไม่พอใจ

เอื้อย เกิดใหม่เป็น อัปสร (พริม พริมา) เป็นผู้หญิงช่างพูดไม่กลัวใครเหมือนเดิม เป็นลูกของ นายเปรื่อง (ปราบปฎล) หรือกำนันเมื่ออดีต อัปสรมีปัญหาชีวิตเพราะเผลอไปชอบกับคนที่มีเมียอยู่แล้ว จนถูกด่าว่ากลางตลาด อิ่ม (จุ๊บแจง วิมลพันธ์) หรือสร้อยในอดีตก็คอยมาเสี้ยมให้คนทะเลาะตบตีกัน นิสัยไม่เปลี่ยน อัปสรถูกเมียหลวงของผู้ชายใช้แกงราดจนเลอะเทอะ ด่าว่าจนคิดสั้นฆ่าตัวตาย ดีที่ผีพิกุลช่วยไว้ อัปสรคิดได้เข้มแข็งขึ้น และได้เจอกับสินธร เธอรู้สึกดีกับเขาตั้งแต่แรกเห็น สินธรไปบ้านเรือนไทยเจอกับพวกกำนันพงษ์ และเกือบถูกทำร้าย แต่ผีพิกุลมาช่วยบังตาไว้ ขณะที่นิราศไปหาพิกุลอีก เขาถูกกำนันพงษ์ และลูกน้องซ้อมปางตาย โดยที่ผีพิกุลไม่ยอมช่วย