posttoday

คุณหนูเรือนเล็ก ออกอากาศวันที่ 27 พ.ย.2561

27 พฤศจิกายน 2561

จากที่ไม่เคยกลัวผี แต่เมื่อดาญ่า เห็นเด็กหัวจุก บ่อยๆ เข้าก็เริ่มใจไม่ดี

นำแสดง : ปูเป้ เกศรินทร์, ธันวา สุริยจักร กำกับการแสดงโดย : รอน สังวริบุตร

บทประพันธ์โดย : วราภร ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์ ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.15 น.

จากที่ไม่เคยกลัวผี แต่เมื่อดาญ่า (ปูเป้ เกศรินทร์) เห็นเด็กหัวจุก (ด.ญ.สุภาภัสสร์ ผลเจริญรัตน์) บ่อยๆ เข้าก็เริ่มใจไม่ดี และเริ่มมั่นใจว่าที่เรือนหลังเล็กแห่งนี้ไม่ได้มีเธออยู่คนเดียว และแล้ววันหนึ่งเธอก็ได้เจอกับผีเด็กน้อยผมจุกเข้าอย่างจัง เมื่อเด็กน้อยยื่นสมุดบัญชีธนาคารมาให้ ดาญ่าตกใจกรีดร้องลั่นบ้าน แล้ววิ่งหนีโดยมีเด็กน้อยวิ่งตาม ดาญ่าไล่ผีเด็กน้อยให้ออกไปจากบ้านของเธอ แต่ผีเด็กน้อยบอกว่าจะไม่ไปไหนทั้งนั้น

ดาญ่าเปิดสมุดบัญชีดูจึงรู้ว่าดาริน (อ้อม ประถมาภรณ์) แม่ของเธอฝากเงินไว้ให้ถึงร้อยล้านบาท ซึ่งสมุดบัญชีเล่มนี้เป็นสิ่งที่วัชรี (แพร ไลรัมภา) และเหิม (กุ้ง ตวงสิทธิ) กำลังตามหาอยู่เช่นกัน ดาญ่าโทรหาเทวัต (ธันวา) เพื่อปรึกษาเรื่องสมุดบัญชี เทวัตแนะนำดาญ่าว่าอย่าเพิ่งบอกใครและเขาจะเป็นคนพาเธอไปตรวจสอบที่ธนาคารเองว่าเงินยังอยู่ในบัญชีครบหรือไม่

เหิมบอกกับเทวัตว่าต้องการให้เขาแต่งงานกับนันทิยา (ปริตา ไชยรักษ์) เพราะวัชรีรักเธอเหมือนลูก ดังนั้นมรดกทุกอย่างที่วัชรีจะได้ก็ต้องตกเป็นของนันทิยาคนเดียว และเขาจะได้สบายไปด้วย เทวัตแอบได้ยินเหิมคุยโทรศัพท์กับวัชรีเรื่องปลอมพินัยกรรมเพื่อยึดสมบัติทั้งหมดของดาญ่าก็ผิดหวังในตัวเหิมมาก

ระหว่างที่ดาญ่านัดพบกับเทวัตเพื่อไปธนาคาร วัชรีก็สั่งให้อำไพกับอุ่นไปค้นหาสมุดบัญชีเงินฝากกับเครื่องเพชรที่เรือนเล็กให้ทั่ว แต่ทั้งคู่กลับถูกเด็กผมจุกแกล้งจนกระเจิง การมาพบกับอาณัติ (ย้ง ธนากร) ผู้จัดการธนาคารทำให้ดาญ่ารู้ว่าเงินที่ดารินฝากไว้ให้ยังอยู่ครบ และแถมเธอกับเทวัตยังได้รู้อีกว่าภิมุขมาเช่าตู้นิรภัยไว้กับธนาคาร และมาเปิดครั้งสุดท้ายเมื่อหนึ่งเดือนก่อนเสียชีวิต อาณัติบอกให้ดาญ่าตามหากุญแจตู้นิรภัยให้พบจะได้มาไขตู้ดูว่าพิมุขเก็บอะไรไว้