posttoday

คุณหนูเรือนเล็ก (ตอนแรก) ออกอากาศ 26 พ.ย. 2561

26 พฤศจิกายน 2561

ดาญ่า หรือ ภัทศา วศวงศ์ กลับจากอเมริกาหลังได้รับข่าวร้ายว่า ภิมุข วศวงศ์ ผู้เป็นพ่อจมน้ำตายในสระหน้าเรือนหลังเล็ก

นำแสดง : ปูเป้ เกศรินทร์, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดงโดย : รอน สังวริบุตร

บทประพันธ์โดย : วราภา

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

ดาญ่า หรือ ภัทศา วศวงศ์ (ปูเป้ เกศรินทร์) กลับจากอเมริกาหลังได้รับข่าวร้ายว่า ภิมุข วศวงศ์ (หนุ่ม เสกสรร) ผู้เป็นพ่อจมน้ำตายในสระหน้าเรือนหลังเล็ก และได้พบกับ เทวัต สุทธาเทพ (ธันวา) ลูกบุญธรรมของ เหิม (ตวงสิทธิ์ เรียมจินดา) ทนายเก่าแก่ของภิมุข เทวัตซึ่งไปรับรางวัลสถาปนิกยอดเยี่ยมที่อเมริกาเดินทางกลับมาเช่นกัน ความเศร้าโศกทำให้ดาญ่าป่วยตัวร้อนทั้งคืน เทวัตช่วยดูแลตลอดการเดินทาง ดาญ่ารู้สึกขอบคุณและประทับใจในตัวเขา แต่ไม่มีกะจิตกะใจจะทำความรู้จักเขาเพราะกำลังโศกเศร้าจนกระทั่งลงจากเครื่องบินแยกจากกันไป

อารยะ (ธาราเขต) เพื่อนของเทวัตที่เป็นทนายเล่าให้เทวัตฟังว่า ตอนนี้เขากำลังทำคดีให้ เศรษฐีวิจารณ์ ราชกิจ (ครรชิต ขวัญประชา) ที่ถูก จักริน (ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย) ลูกชายคนที่ 3 กับลูกชายคนโต และลูกชายคนรองฟ้องร้องเอาสมบัติหาว่าพ่อฟั่นเฟือนเก็บสมบัติไว้รอหนูเล็ก ลูกสาวคนเล็กที่หายสาบสูญไปกว่า 40 ปี อารยะอยากให้เทวัตรู้จักวิจารณ์ เพราะวิจารณ์คิดสร้างเรือนจากไม้เก่า และกำลังหาคนออกแบบให้

เมื่อดาญ่ากลับถึงคฤหาสน์วศวงศ์ ก็พบ วัชรี (แพร พิไลรัมภา) ภรรยาใหม่ของภิมุข และเหิม ทนายเก่าแก่รออยู่ ดาญ่าไม่เชื่อว่าพ่อจมน้ำตาย และไม่ยอมรับวัชรี ดาญ่ารับไม่ได้ที่รู้ว่าภิมุขจดทะเบียนสมรสกับวัชรีก่อนตาย ทั้งคู่ปะทะคารมกัน ดาญ่าขอไปอยู่เรือนเล็กที่ แม่ดาริน (อ้อม ประถมาภรณ์) อยู่จนกระทั่งเสียชีวิต วัชรีแอบสยองเพราะเธอเป็นคนวางยาดารินแม่ของดาญ่าตายที่นั่น

ดาญ่ามาที่เรือนเล็ก วิญญาณเด็ก คุณหนูเรือนเล็ก (ด.ญ.สุภาภัสสร์ ผลเจริญรัตน์) รุกขเทวดาที่อาศัยอยู่ในไม้เก่าสร้างเรือนก็ปรากฏตัวให้เห็น แต่ดาญ่าไม่เชื่อเรื่องผี คิดว่าเป็นเด็กที่ไหนมาวิ่งเล่น เทวัตแวะไปที่เรือนหลังเล็ก ซึ่งเขาออกแบบให้ภิมุขจนได้รับรางวัลระดับโลกมาครองจนได้เจอกับดาญ่าอีกครั้ง เทวัตแนะนำตัวเองว่าเขาคือคนที่ออกแบบเรือนเล็กหลังนี้ เทวัตดีใจมากที่ได้รู้ว่าดาญ่า ผู้หญิงที่เป็นรักแรกพบของตัวเองเป็นลูกสาวของภิมุข ผู้มีพระคุณที่ส่งเสียเขาเรียนจบจบ สองคนยิ้มให้กันอย่างรู้สึกดี

เทวัตได้คุยกับ ฝน (ฑรัญภัค เศรษฐีธร) เด็กรับใช้จนได้รู้ว่า ถ้าหากภิมุขทำพินัยกรรมยกเรือนหลังเล็กให้กับวัชรี สิ่งแรกเธอจะทำก็คือ รื้อเรือนหลังเล็กทิ้งเสีย เทวัตทั้งไม่พอใจและเป็นห่วงดาญ่ามาก จึงให้เงินฝน และฝากฝังให้ช่วยดูแลดาญ่า เหิมกับวัชรีคิดปลอมพินัยกรรมของภิมุขเพื่อยึดทุกอย่างมาจากดาญ่าก่อนที่จะถึงวันเปิดพินัยกรรมในอีกสองเดือนข้างหน้า ซึ่งก็คือวันที่ดาญ่าบรรลุนิตาภาวะพอดี ด้าน นันทิยา (ปริตา ไชยรักษ์) หลานสาวของวัชรีที่แอบชอบเทวัตอยู่ก็ไม่พอใจมากที่เห็นว่าเทวัตกับดาญ่าสนิทสนมกัน