posttoday

ชาติเสือพันธุ์มังกร ออกอากาศวันที่ 27 พ.ย.2561

27 พฤศจิกายน 2561

ชาญยุทธ สั่งให้วิสูตร ไปเผาไล่ที่เพื่อให้เก็บค่าคุ้มครองเพิ่ม ทรงวาด ไม่พอใจในสิ่งที่ชาญยุทธทำ

นำแสดง : เดียร์น่า ฟลีโป, เจมส์ มาร์ กำกับการแสดงโดย : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล

บทประพันธ์โดย : ปราณธร ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : บทกร ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.15 น.

ชาญยุทธ (เฟิร์ส เอกพงศ์) สั่งให้วิสูตร (เอ พศิน) ไปเผาไล่ที่เพื่อให้เก็บค่าคุ้มครองเพิ่ม ทรงวาด (เจมส์ มาร์) ไม่พอใจในสิ่งที่ชาญยุทธทำ แต่ทรงวาดทำได้เพียงทำใจยอมรับ เม่งฮง (ทนงศักดิ์) โวยวายใส่ฮุ่ยเชี้ยง (หนุ่ม สันติสุข) ที่ไม่ยอมจ่ายค่าคุ้มครองจนบ่อนถูกเผา ทุกคนในบ้านดีใจที่ปิ่นมุก (เดียร์น่า ฟลีโป) กับก๊กไช้ (ธนลภย์ ปรีดามาโนช) สอบติด ทรงวาดให้ของขวัณปิ่นมุกคือ ปิ่นปักผม ปิ่นมุกดีใจมาก

ทรงวาดไม่สบายใจที่รู้ว่าการที่ไฟไหม้บ่อนของเม่งฮงเป็นฝีมือของชาญยุทธ เฮ้งเตี๋ยง (อาโป ณัฐวิญญ์) ถูกเม่งฮงตีหัวเพราะโกรธที่เฮ้งเตี๋ยงกับพริ้มเพรา (น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย) รักกัน เฮ้งเตี๋ยงไปขอให้ทรงวาดช่วยเพราะพริ้มเพราต้องเจ็บตัวเพราะเฮ้งเตี๋ยง ทรงวาดให้พริ้มเพรามาอยู่ที่บ้าน และช่วยงานในโรงสี รณชิต (บอล จิตรภาณุ) สืบเรื่องปิ่นมุกจากลี่เง็ก (โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์) เพราะรณชิตแอบสนใจปิ่นมุกอยู่ ทรงวาดพาปิ่นมุกกับก๊กไช้ไปทะเลครั้งแรก ทั้งสองเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน

พันเดช (ต๊ะ วริษฐ์) ส่งคนไปตามทำร้ายทรงวาด โดย ไต้เกียว (สายไหม มณีรัตน์) เป็นสายให้พันเดช เฮ้งเตี๋ยงขอไปลาพริ้มเพราเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ต้องไปแต่งงานกับไต้เกียว หลังจากทรงวาดรอดพ้นการถูกลอบทำร้ายก็พยายามตามสืบหาคนบงการ เฮ้งเตี๋ยงมีเรื่องเพราะมีคนมาดูถูกพริ้มเพรา เฮ้งเตี๋ยงโมโหจนเรื่องบานปลาย ทำให้พริ้มเพราถูกยิง เฮ้งเตี๋ยงยิงคนตายจนโดนจับ เฮ้งเตี๋ยงพยายามฆ่าตัวตายเพราะคิดว่าพริ้มเพราตายแล้ว เม่งฮงโกรธ และผิดหวังในตัวเฮ้งเตี๋ยงมาก การันต์ (ศานติ) ยืนขอเสนอเพื่อช่วยเฮ้งเตี๋ยง โดยข้อเสนอของการันต์ คือ การเผาไล่ที่ แต่ฮุ่ยเชี้ยงไม่อยากทำตาม ข่าวการเผาไล่ที่ไปถึงหูรณชิต