posttoday

ชาติเสือพันธุ์มังกร ออกอากาศ 26 พ.ย. 2561

26 พฤศจิกายน 2561

ปิ่นมุก เป็นห่วงกับสิ่งที่ ทรงวาด เจอ เม่งฮง พยายามบังคับให้ทรงวาดแต่งงานกับ ไต้เกียว

นำแสดง : เดียร์น่า ฟลีโป, เจมส์ มาร์

กำกับการแสดงโดย : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล

บทประพันธ์โดย : ปราณธร

ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์

บทโทรทัศน์โดย : บทกร

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

ปิ่นมุก (เดียร์น่า ฟลีโป) เป็นห่วงกับสิ่งที่ ทรงวาด (เจมส์ มาร์) เจอ เม่งฮง (ทนงศักดิ์) พยายามบังคับให้ทรงวาดแต่งงานกับ ไต้เกียว (สายไหม มณีรัตน์) ปิ่นมุกนำผลการเรียนมาให้ทรงวาด และขอให้ทรงวาดพาไปทะเล ปิ่นมุกบอกให้ทรงวาดแต่งงานกับไต้เกียว แต่ทรงวาดปฏิเสธการแต่งงานกับไต้เกียว และบอกเม่งฮงว่าจะแต่งงานกับปิ่นมุก ทรงวาดบอกกับปิ่นมุกว่าที่เขาพูดว่าแต่งงานด้วยก็เพราะต้องหาทางรอด

ไต้เกียวทำอาหารมาให้ทรงวาดเหมือนเดิม เฮ้งเตียง (อาโป ณัฐวิญญ์) บอกกับทรงวาดว่าเขารักอยู่กับ พริ้มเพรา (น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย) ทรงวาดไม่สบายใจกับความรักของทั้งคู่ เฮ้งเตียงต้องหมั้นกับไต้เกียวแทนทรงวาด พริ้มเพราเข้าใจดีเพราะเธอเป็นแค่ผู้หญิงขายตัว วันงานหมั้นของเฮ้งเตียงกับไต้เกียว ทรงวาดให้ทองเป็นของขวัญ

ฮุ่ยหลิน (บุศย์สิริ รัตนาไพศาลสุข) ถูกลูกน้องเก่าของพ่อที่เคยโดนไล่ออกกลับมาแก้แค้น ทรงวาดตามไปช่วยได้ทัน ฮุ่นหลินประทับใจทรงวาด ทรงวาดรู้ว่า ลี่เง็ก (โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์) ไปแทงคนจนได้รับบาดเจ็บ ลี่เง็กปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทรงวาดตามหาคนเจ็บและใช้วิธีขู่ทางอ้อมเพื่อให้บอกว่าเป็นอุบัติเหตุจนลี่เง็กรอด ยิ่งทรงวาดช่วยลี่เง็กก็ทำให้ลี่เง็กยิ่งเกลียดทรงวาด เพราะเม่งฮงชอบเข้าข้างเขา

ปิ่นมุกกับ ก๊กไช้ (ธนลภย์ ปรีดามาโนช) ถูกคนทำร้าย รณชิต (บอล จิตรภาณุ) ผ่านมาช่วยได้ทัน รณชิตสงสัยว่าใครเป็นต้นเหตุ และคิดว่าสาเหตุที่ทั้งคู่ถูกทำร้ายน่าจะมาจากทรงวาด ซึ่งคนที่ส่งคนไปทำร้ายปิ่นมุกและก๊กไช้ก็คือลี่เง็ก ไต้เกียวได้ยินและมาเล่าให้ ฮุ่ยเชี้ยง (หนุ่ม สันติสุข) ฟัง ปิ่นมุกสอบติดแพทย์ ก๊กไช้สอบติดนิติศาสตร์ ชาญยุทธ (เฟิสท์ เอกพงศ์) สั่งให้ทรงวาดไปขอค่าคุ้มครองเพิ่มอีก ทรงวาดไม่อยากทำ เม่งฮงกับฮุ่ยเชี้ยงโวยวายที่นายมาเก็บค่าคุ้มครองเพิ่ม แต่จะไม่ยอมก้มหัวให้คนที่ไม่เคยแม้แต่จะได้เห็นหน้า