posttoday

รักพลิกล็อก (ตอนแรก) ออกอากาศ 23-25 พ.ย. 2561

23 พฤศจิกายน 2561

กิตติพัศ หนุ่มหล่ออบอุ่นมีเสน่ห์เจ้าของสนามแข่งม้า พาทิศ หนุ่มสุดเนี้ยบเจ้าของบริษัทสิ่งพิมพ์

นำแสดง : ออม สุชาร์, ปีเตอร์ เดนแมน

กำกับการแสดงโดย : สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร

บทประพันธ์โดย : เทพิตา

ผลิตโดย : บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : เหนือดาว

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

กิตติพัศ (เพื่อน คณิน) หนุ่มหล่ออบอุ่นมีเสน่ห์เจ้าของสนามแข่งม้า พาทิศ (ปีเตอร์ เดนแมน) หนุ่มสุดเนี้ยบเจ้าของบริษัทสิ่งพิมพ์ ซึ่งทั้งคู่เคยมีอดีตพัวพันกันมาก่อน ศรุดา (สายไหม มณีรัตน์) ดีไซเนอร์สาวสวยเพิ่งกลับมาจากเมืองนอก และกำลังเริ่มความสัมพันธ์กับกิตติพัศ แต่พาทิศคือรักครั้งแรกตั้งแต่สมัยเรียน ในอดีตศรุดาพบว่าพาทิศมีลูกกับผู้หญิงคนอื่นจนเรียนไม่จบ ศรุดาจึงขอเลิกแล้วหนีไปเมืองนอก เมื่อพาทิศรู้ว่าศรุดากลับมาไทยจึงขอให้เธอช่วยเป็นบรรณาธิการฝ่ายแฟชั่นของนิตยสารเล่มใหม่

นวียา (ออม สุชาร์) จ๊อกกี้สาวสดใสช่างฝัน เคยเข้าร่วมคัดตัวทีมชาติแต่ตกรอบกลายเป็นปมในชีวิต คนที่รู้จักตัวตนของนวียาดีที่สุดคือกิตติพัศ เพราะสนิทสนมกันมาแต่เด็กๆ นอกจากนี้ อาของกิตติพัศ หรือ โค้ชยักษ์ (เอ็ม อภินันท์) ก็เคยเป็นโค้ชเก่าของนวียา กิตติพัศไม่อยากให้นวียาเลิกจากการขี่ม้า จึงว่าจ้างให้มาทำงานที่สโมสร และเพราะไม่อยากให้ห่างจากเขา

เรื่องเริ่มวุ่นขึ้นเมื่อนวียาและพาทิศเกิดมีอุบัติเหตุแล้วรู้จักกัน ความสัมพันธ์ของทั้งสองเป็นแบบคู่กัดขนานแท้ นวียาได้รู้จัก พาย (ด.ญ.ณัฐธยาน์ องค์ศรีตระกูล) ซึ่งเรียนที่โรงเรียนของ นนทวี (หน่อง ธนา) ครูใหญ่ใจดีพี่ชายของนวียา พายดูจะมีปัญหากับเพื่อนๆ แต่กลับมีความอ่อนโยนเข้าใจสัตว์เป็นอย่างดี ความสามารถพิเศษของพายนี้เป็นจุดที่ทำให้นวียาอยากเรียนรู้ว่าการเข้าใจสัตว์นั้นทำอย่างไร โดยหวังให้ตัวเองขี่ม้าได้ดีขึ้น นวียาจึงปลอมตัวมาเป็นแนนนี่ที่บ้านพาทิศโดยใช้ชื่อของเพื่อนสาว ครูโซดา (เกล รดา)

พายกับนวียาเข้ากันได้ดีจนพาทิศแปลกใจ พาทิศพาพายและนวียาไปเที่ยวซาฟารีเวิลด์สนุกกันเต็มที่ พาทิศและนวียาเข้าใจกันมากขึ้น ด้านกิตติพัศกับศรุดาก็สนิทสนมกันมากขึ้น แม่พาทิศ (หมู พิมพ์ผกา) เพิ่งกลับจากต่างประเทศโดยไม่ได้บอกใคร พอดีกับโซดาไปหานวียาที่บ้าน แม่พาทิศซักถามประวัติโซดาและนวียายกใหญ่

ใกล้วันเกิดน้องพาย พาทิศให้นวียาช่วยหาซื้อของขวัญและช่วยจัดงานวันเกิดที่โรงเรียนด้วย ศรุดาตัดสินใจไปทำงานเป็นบรรณาธิการนิตยสารให้พาทิศ กิตติพัศกับศรุดาไปงานวันเกิดพายด้วย นวียาพาม้าบีเลิฟที่น้องพายชอบมาเซอร์ไพรส์ด้วย แต่ กิตติยา (กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์) และ เบด (ดีเจนุ้ย ธนวัฒน์) มาก่อกวนจนวุ่นวาย หลังเสร็จงานพาทิศรู้ความจริงว่านวียาใช้ชื่อโซดามาสมัครงานก็โกรธที่โดนหลอก แม่พาทิศจะไล่นวียาออก แต่พอดีกับที่สปอนเซอร์รายใหญ่ต้องการให้นวียาเป็นพรีเซ็นเตอร์ พาทิศจึงไปเจรจากับนวียา ศรุดาเลือกกิตติพัศเป็นนายแบบถ่ายโฆษณาคู่กับนวียา ซึ่งต้องไปถ่ายทำที่ต่างจังหวัด พาทิศพาพายไปด้วย มีการจัดปาร์ตี้ กิตติพัศและศรุดาโชว์เต้นแทงโก้ด้วยกัน แถมยังมีจูบกันด้วย นวียาไปนั่งเศร้าใจ เพราะแอบชอบกิตติพัศมานาน ด้านพาทิศที่คิดกลับไปคืนดีกับศรุดาก็ผิดหวัง