posttoday

พ่อมดเจ้าเสน่ห์ ออกอากาศวันที่ 21 พ.ย. 2561

21 พฤศจิกายน 2561

โรม เชื่อว่า โมนา​ เป็นคนจับ ณิศรา ​มาขังไว้ จึงแอบเข้าไปค้นที่บ้านของโมนา

นำแสดง : พิม พิมประภา, โดนัท ภัทรพลฒ์ กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ รัตนระวีโชติ์, ประทุม มิตรภักดี

บทประพันธ์โดย : โสภี พรรณราย ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

โรม (โดนัท ภัทรพลฒ์)​ เชื่อว่า โมนา (กิฟท์ สุพิชฌาย์)​ เป็นคนจับ ณิศรา (พิม พิมประภา) ​มาขังไว้ จึงแอบเข้าไปค้นที่บ้านของโมนา แต่ค้นหาทุกซอกทุกมุมแล้วก็ไม่เจอ ในขณะจะกลับก็ได้ยินเสียงดังออกมาจากกำแพง โรมพยายามใช้อิทธิฤทธิ์ช่วยณิศราออกมาให้ได้ ในขณะที่ณิศราก็ตั้งสมาธิจนสามารถเรียกกริชอาคมและใช้พังประตูห้องขังได้สำเร็จ โรมพาณิศราไปส่งบ้าน โมนาที่เพิ่งกลับมาจากเมืองมนุษย์ในสภาพบาดเจ็บแค้นใจมากที่รู้ว่าณิศราหนีไปได้

เดวิด (โก้ วศิน)​ เริ่มเห็นภาพในอดีตมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เขาไม่รู้ความหมาย โมนาสลบไสลเพราะพิษบาดแผล ดีที่เดวิดผ่านไปที่บ้านโมนาพอดีจึงรีบพาเธอไปโรงพยาบาล โรมแวะมาที่โรงพยาบาลอัครเดชฤทธิ์ แมทธิว (บลิว วรพล)​ จึงเข้าไปขอบคุณที่เขาช่วยณิศรากลับมาอย่างปลอดภัย ทาฮีร่า (ดวงดาว จารุจินดา)​ แวะไปหา ปรารถนา (เป๊กกี้ ศรีธัญญา)​ เพื่อถามว่าแมทธิวเป็นหลานแท้ๆ ของ ตลับ (เปิ้ล จารุณี)​ หรือเปล่า ปรารถนายืนยันว่าใช่ ทาฮีร่าจึงคิดว่าเรื่องราวของแมทธิวน่าจะมีอะไรซับซ้อนกว่าที่คิดจึงขอให้ปรารถนาช่วยนัดพบกับตลับให้เพื่อสอบถามความจริง

นาดาล (บี๋ สวิช) เริ่มรู้สึกว่าเดวิดแปลกไป ไม่กระตือรืนร้นที่จะแก้แค้นพวกล่าแม่มดเหมือนเมื่อก่อน นาดาลจึงสะกดจิตให้เดวิดกลับไปทำลายครอบครัวตลับให้พังพินาศอีกครั้ง เมื่อเดวิดคิดว่าเขาเองอาจจะเป็นมนุษย์ก็รู้สึกรับไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาเขาคิดว่าตัวเองเป็นพ่อมดมาตลอด ตลับเรียกแมทธิวไปพบ และบอกว่าถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องทำหน้าที่สำคัญเป็นผู้นำในการล่าพ่อมดแม่มดแทนเธอ แมทธิวพยายามปฏิเสธ เพราะเขารู้แล้วว่าตนเองนั้นเป็นพ่อมด

ตลับให้แมทธิวลองทำความคุ้นเคยกับกริช แต่เมื่อเขาสัมผัสโดนกริชเท่านั้นก็สลบไปในทันที ตลับตกใจที่เห็นหลานชายเป็นแบบนั้น แต่ ธงชัย (สมิท ธนโชติ) คิดว่าเพราะแมทธิวทำงานหนักเกินไป ภาพเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ในสายตาทาฮีร่าที่มองเห็นผ่านลูกแก้ววิเศษ ทาฮีร่ามั่นใจว่าแมทธิวเป็นพ่อมดแน่เพราะจับอาวุธของพวกนักล่าไม่ได้ มาริสาบอกกับตลับว่าเธออยากขอยกเลิกการหมั้นกับ ปราการ (สยามรัฐ บัวเจริญ) เพราะไม่ได้รัก