posttoday

นางทิพย์ (อวสาน) ออกอากาศวันที่ 20 พ.ย.2561

20 พฤศจิกายน 2561

หลังจากที่พลเอกชาลี (วันชัย เผ่าวิบูลย์) เสียสติ เพราะถูกโซ่ตรวนที่เคยกักขังดวงวิญญาณของเจ้าพระยามหศักดิ์

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, มีน พีชญา, อ๋อม อรรคพันธ์ กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : แก้วเก้า ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ดารากร ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.15 น.

หลังจากที่พลเอกชาลี (วันชัย เผ่าวิบูลย์) เสียสติ เพราะถูกโซ่ตรวนที่เคยกักขังดวงวิญญาณของเจ้าพระยามหศักดิ์ (สมภพ เบญจาทิกุล) ย้อนกลับมาทำลายเพราะบาปแห่งความโลภ ทำให้คุณหญิงทรงศิริ (โย ทัศน์วรรณ) เกิดอาการเครียดอย่างหนัก ด้วยต้องการรักษาหน้าตาในสังคม ทำให้เธอไม่สามารถนำสามีไปรักษาที่อื่น

คุณผกา (ดวงดาว จารุจินดา) พี่สาวของพลเอกชาลีรู้ข่าวจึงพาคุณหลวง (สรพงษ์ ชาตรี) มาเยี่ยม ด้านเจ้าฟ้าทิพฉาย (มิน พีชญา) ที่ดวงวิญญาณอ่อนแรงลง ร่างของเธอเริ่มมีบาดแผลต่างๆ เกิดขึ้น ก็กลับไปที่หนองพรายอีกครั้ง รวิปรียา (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ตามไปหาเพื่อขอร้องให้เธอปล่อยวางจากทุกสิ่ง เพราะเวลาของเจ้าฟ้าทิพฉายในภพภูมินี้ใกล้หมดลงเต็มที

ดร.ภาธร (อ๋อม อรรคพันธ์) มาถึงหนองพราย เขาสงสารที่เห็นเจ้าฟ้าทิพฉายต้องทุกข์ทรมานจึงพูดกับเจ้าฟ้าทิพฉายให้ยอมรับ และปลดปล่อยพันธะสัญญาที่ยึดติดดวงวิญญาณของเธอไว้ ในที่สุดร่างของเจ้าทิพฉายก็ถูกความโกรธเกลียดอาฆาตในใจเผาตัวเอง เมื่อผีเจ้าฟ้าทิพฉายไปจากภพภูมิมนุษย์ รวิปรียาก็หมดวาระที่จะอยู่โลกมนุษย์ต่อไป จึงแวะมาลาคุณหลวงกับผกาเพื่อกลับสวรรค์

หลังเหตุการณ์ร้ายๆ ผ่านพ้นไป บ้านสีหมนตรีก็มีเรื่องดีๆ เข้ามา ทินเทพขอให้คุณหลวงไปทาบทามหมั้นหมายปริตตาไว้ก่อน หลังเรียนจบจึงค่อยแต่งงานกัน และด้วยความคิดถึงที่มีต่อรวิปรียา ภาธรจึงขอให้คุณหลวงช่วยสอนนั่งสมาธิกรรมฐานที่ถูกต้องให้ ภาธรฝึกฝนอยู่หลายวันในที่สุดก็ฝึกสำเร็จ เขาสามารถถอดจิตขึ้นไปบนสวรรค์ และได้พบหน้ารวิปรียาอีกครั้ง