posttoday

เล่ห์รักบุษบา ออกอากาศวันที่ 16-18 พ.ย. 2561

16 พฤศจิกายน 2561

บุษบาบรรณ ปรับความเข้าใจกับ ดินแดน ด้าน ภูวดล นำช่อดอกไม้ไปให้ สริยา

นำแสดง : พีค ภัทรศยา, ไมค์ ภัทรเดช กำกับการแสดงโดย : ต่อพงศ์ ตันกำแหง

บทประพันธ์โดย : ณารา ผลิตโดย : บริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย

บทโทรทัศน์โดย : สรรพชัย เกิดอุทัย, วรวรรณ ชัยสกุลสุรินทร์ ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

บุษบาบรรณ (พีค ภัทรศยา) ปรับความเข้าใจกับ ดินแดน (ไมค์ ภัทรเดช) ด้าน ภูวดล (เคลลี่) นำช่อดอกไม้ไปให้ สริยา (แจมมี่ ปาณิชดา) แต่ ชาญชัย (วันชัย) พ่อของสริยามาเห็น และไล่ให้ภูวดลออกไปจากชีวิตของสริยา เพราะภูวดลเป็นลูกของ ดนัย (ปรเมศร์) สริยาเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ดินแดนพาบุษบาบรรณไปดูพื้นที่ที่จะขยายไร่ ทั้งคู่ต่างผลัดกันเล่าเรื่องราวให้กันฟัง ภูวดลที่เศร้าเรื่องสริยานั่งดื่มคนเดียวที่บ้าน เอกภพ (ตฤณ เศรษฐโชค) มาหาพร้อมเร่งรัดให้เขาไปขอบุษบาบรรณแต่งงาน

ฟ้าใส (มะเหมี่ยว พรชดา) กับ บอล (ยูโร ยศวรรธน์) ออกไปเที่ยวกันในเมืองถ่ายภาพเซลฟี่ติด โภคิน (แอนดรูว์) กับ สราญฉัตร (โม อมีนา) ทั้งคู่สงสัยว่าสองคนนี้รู้จักกันได้อย่างไร โภคินพาสราญฉัตรมาพบ พ่อเลี้ยงดนัย (ปรเมศร์ น้อยอ่ำ) พร้อมนำแผนการตลาดมาให้ดู พ่อเลี้ยงดนัยสั่งให้โภคินและสราญฉัตรไปดิสเครดิตไร่ภูผา บุษบาบรรณเห็นท่าไม่ดีเลยเสนอให้จัดงานที่ไร่พร้อมเชิญสื่อมาทำข่าว

ที่งานองุ่นในลมหนาว มีนักข่าวมาขอสัมภาษณ์ภูวดล หนึ่งในนั้นมีนักข่าวที่โภคินจ้างให้ปลอมตัวเข้ามาด้วย พ่อเลี้ยงดนัยเข้ามาก่อกวนในงาน ภูวดลเห็นเข้าเลยไล่พ่อเลี้ยงดนัยออกไป ก่อนออกไปพ่อเลี้ยงดนัยหันมาขอบคุณที่ภูวดลนำแผนการตลาดมาให้ ดินแดนได้ยินแบบนั้นก็ไม่เข้าใจว่าภูวดลทำแบบนั้นทำไม ดินแดนเช็กจีพีเอสจนรู้ว่าภูวดลไปหาพ่อเลี้ยงดนัยจริง ภูวดลและดินแดนชกกัน เอกภพให้ภูวดลศึกษาข้อมูลเรื่องใช้เครื่องจักรแทนคน แต่ไม่ให้บอกเรื่องนี้กับใคร ภูวดลบอกดินแดน ดินแดนโกรธและออกปากให้ภูวดลลองมาทำงานในไร่บ้าง

สริยาชี้แจงให้ดินแดนฟังว่าแผนการตลาดที่ให้พ่อเลี้ยงดนัยไปเป็นแผนเก่า ทำให้ดินแดนรู้ว่าเข้าใจภูวดลผิด ดินแดนไปขอโทษภูวดล ภูวดลให้งบสวัสดิการคนงานมา เพราะหลังจากที่ลงไปเห็นการทำงานในไร่ว่าทุกคนเหนื่อยกันแค่ไหน ดินแดนกับภูวดลกลับมารักกันเหมือนเดิม ดินแดนแอบรู้แผนการบางอย่างของพ่อเลี้ยงดนัย อักษร (ขวัญฤดี) มาหาบุษบาบรรณที่บ้าน ดินแดนรีบเข้ามาดัก อักษรสังเกตจนเข้าใจได้ถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ อักษรเตือนดินแดนให้รีบบอกเรื่องที่หลอกว่าเป็นหัวหน้าคนงาน และบอกว่ารู้แล้วว่าบอลกับฟ้าใสเป็นแฟนกัน ดินแดนและบุษบาบรรณต่างแอบซื้อกำไลหินที่มีความหมายไว้ให้กัน แต่ยังไม่ทันได้ให้ ดินแดนก็ถามขึ้นมาว่าเขาและเธอตกลงคบกันแบบไหน บุษบาบรรณอึ้งและรู้สึกสับสน