posttoday

นางทิพย์ ออกอากาศวันที่ 12 พ.ย. 2561

12 พฤศจิกายน 2561

หลังจากที่ เจ้าฟ้าทิพฉาย สงสัยว่าในเรือนที่เธอตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตร่วมกับ ดร.ภาธร หรือ ออกญาพิชิตแสนพล คนรักในอดีตชาติ มีดวงวิญญาณอื่นอาศัยอยู่

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, มิน พีชญา, อ๋อม อรรคพันธ์ กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : แก้วเก้า ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ

บทโทรทัศน์โดย : ดารากร ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

หลังจากที่ เจ้าฟ้าทิพฉาย (มิน พีชญา) สงสัยว่าในเรือนที่เธอตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตร่วมกับ ดร.ภาธร หรือ ออกญาพิชิตแสนพล (อ๋อม อรรคพันธ์) คนรักในอดีตชาติ มีดวงวิญญาณอื่นอาศัยอยู่ ตอนนี้เธอได้รู้แล้วว่าดวงวิญญาณนั้นคือ เจ้าพระยามหศักดิ์ (สมภพ เบญจาทิกุล) ดวงวิญญาณของข้าราชการซึ่งโกงกินบ้านเมือง และถูกกักขังอยู่ที่นี่จากบาปกรรมที่ก่อ

เจ้าพระยามหศักดิ์พยายามให้สติกับเจ้าฟ้าทิพฉายให้หยุดก่อกรรม เพราะเวลาของเธอบนโลกนี้ใกล้จะหมดลงแล้ว แต่เจ้าฟ้าทิพฉายไม่เชื่อ เธอยังมีความตั้งใจจะแต่งงานกับ ดร.ภาธร โดยใช้ร่างของ ปริตตา (มุกดา นรินทร์รักษ์) เหมือนเดิม ด้าน พล.ต.ชาลี (วันชัย เผ่าวิบูลย์) และ คุณหญิงทรงศิริ (โย ทัศน์วรรณ) ต้องการที่จะขายเรือนเจ้าพระยามหศักดิ์ และที่ดินที่หนองพรายทั้งหมดให้กับต่างชาติ

เมื่อทั้งหมดเดินทางมาถึงเรือนเจ้าพระยามหศักดิ์ พล.ต.ชาลีก็ถูกเจ้าพระยามหศักดิ์สั่งสอนจนแทบเสียสติ ส่วน ทินเทพ (ไต้ฝุ่น ตากเพชร) ซึ่งกำลังโกรธ ดร.ภาธรที่จะแต่งงานกับปริตตาก็ได้มาเห็นภาพบาดตา คือปริตตาอยู่ในอ้อมกอดของ ดร.ภาธรเข้าพอดี ทินเทพพุ่งเข้าไปทำร้าย ดร.ภาธร เจ้าฟ้าทิพฉายในร่างของปริตตา ซึ่งขณะนี้กำลังอ่อนแรงพยายามจะช่วยก็ต้องกรีดร้องสุดเสียง เมื่อ รวิปรียา (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ซึ่งลงมาจากสวรรค์ชั้นยามาแล้วพร้อมกับแหวนสุริยกานต์ ซึ่ง สินีวารี (เฟิร์น ฐิตินันท์) มอบให้ไว้ป้องกันตัว จับตัวเธอ รังสีของแก้วสุริยกานต์นั้นส่งผลโดยตรงต่อเจ้าฟ้าทิพฉาย