posttoday

ปี่แก้วนางหงส์ ออกอากาศวันที่ 8 พ.ย. 2561

08 พฤศจิกายน 2561

จางวางพ่วง ไม่พอใจกับท่าทีของ พิกุล และ หลวงราช ที่มีต่อกัน

นำแสดง : เบลล่า ราณี, เกรท วรินทร

กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี

บทประพันธ์โดย : เสน่ห์ โกมารชุน

ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : บลูลาวา

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

จางวางพ่วง (เอก สรพงษ์) ไม่พอใจกับท่าทีของ พิกุล (เบลล่า ราณี) และ หลวงราช (เกรท วรินทร) ที่มีต่อกัน ส่วน เอื้อย (พริม พริมา) ก็ผิดใจกับพิกุล เพราะเห็น สิน (อเล็กซ์ เรนเดลล์) ชอบพิกุล แต่พิกุลบอกเอื้อยว่าไม่ได้คิดอะไรกับสินเลย

ศพเถ้าแก่สงลอยมาตามน้ำ เจ้าคุณต่วน (วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) และหลวงราชเร่งตามหาคนร้าย จีนพ้ง (ทนงศักดิ์) เรียก สารภี (เก้า สุภัสสรา) มาตำหนิที่ทำงานพลาด ไม่เผาทำลายหลักฐาน ปล่อยให้ศพลอยอืด แต่จริงๆ แล้วสารภีต้องการแสดงให้ทุกคนกลัว จีนพ้งบอกให้สารภีหาทางแต่งงานกับหลวงราชเพื่อความมั่นคงของธุรกิจ สารภีก็เลยไปบ้านหลวงราช เจ้าพระยาพิชัยเดชา (อุ้ย เกรียงไกร) ชอบสารภีจึงเรียกให้พิกุลมาเป่าปี่ให้ฟัง สารภีชงชาป้อนหลวงราช ทำให้พิกุลน้อยใจ แต่แล้วอยู่ดีๆ เงามืดของ ผีท่านจัน (เต๋า สโรชา) ก็มาบีบคอเจ้าพระยาพิชัยเดชาจนหายใจไม่ออก พิกุลไหว้ขอร้องจนผีท่านจันยอมไป

คุณหญิงเกสร (ตุ๊ก ดวงตา) ด่าว่าสารภีว่าไม่รู้เอาอะไรให้เจ้าคุณกิน จะวางยาหรือเปล่า พร้อมไล่สารภีกลับไป รุ่งเช้าหลวงราชไปหาพิกุลเพื่อปรับความเข้าใจ แต่สินมาห้ามไว้จนเกือบต่อยกัน พิกุลเข้ามาห้าม หลวงราชจึงยอมกลับไป พิกุลกับเอื้อยนำขนมไปให้คุณหญิงเกสร แต่กลับถูกถากถางด่าว่า เอื้อยเถียงคุณหญิงเกสรเลยให้ สร้อย (จุ๊บแจง วิมลพันธ์)​ ตบหน้า แต่ผีท่านจันมาช่วยอีก คุณหญิงเกสรไม่พอใจตบหน้าพิกุลแทน หลวงราชมาเห็นพอดีก็รู้สึกผิดที่ทำให้พิกุลต้องเจ็บตัว

สารภีไปเจอ หญิงเดือน (แน๊ตตี้ นาตาชา) กับ หญิงดาว (พราว การัญชิดา) ที่คลับ มีเรื่องทะเลาะกัน ต่างคนต่างผูกใจเจ็บกัน เจ้าคุณต่วนปรึกษากับหลวงราชจะให้วงปี่พาทย์ของจางวางพ่วงไปแสดงที่กระทรวง เพื่อให้ชาวต่างชาติได้ฟังกัน เจ้าพระยาพิชัยเดชาดีใจมาก รวมทั้งจางวางพ่วงและทุกๆ คนในวงปี่พาทย์ด้วย