posttoday

ปี่แก้วนางหงส์ ออกอากาศวันที่ 7 พ.ย. 2561

07 พฤศจิกายน 2561

ท่านผู้หญิงเกสร จัดปาร์ตี้แฟนซีใส่หน้ากาก มีการเต้นรำกัน หญิงเดือน และ หญิงดาว มาเป็นแม่งานช่วยท่านผู้หญิงเกสรจัดเซอร์ไพรส์

นำแสดง : เบลล่า ราณี, เกรท วรินทร

กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี

บทประพันธ์โดย : เสน่ห์ โกมารชุน

ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : บลูลาวา

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

ท่านผู้หญิงเกสร (ตุ๊ก ดวงตา) จัดปาร์ตี้แฟนซีใส่หน้ากาก มีการเต้นรำกัน หญิงเดือน (แน๊ตตี้ นาตาชา) และ หญิงดาว (พราว การัญชิดา) มาเป็นแม่งานช่วยท่านผู้หญิงเกสรจัดเซอร์ไพรส์ หลวงราช (เกรท วรินทร) ที่มาร่วมงานปาร์ตี้ด้วย ในขณะที่ เอื้อย (พริม พริมา) นานๆ จะเห็นงานหรูแบบนี้ทีจึงอยากมาดูงาน เลยชวน พิกุล (เบลล่า ราณี) มาด้วย แต่ สร้อย (จุ๊บแจง วิมลพันธ์) คนรับใช้คนสนิทของท่านผู้หญิงเกสร แอบดื่มเหล้าจนเมามายทำข้าวของพัง และเหล้าแตกเสียหายแล้วโทษว่าเป็นความผิดของเอื้อยและพิกุล

ท่านผู้หญิงเกสรโกรธมาก ทำโทษด้วยการให้ทั้งคู่กราบเท้าขอโทษ ดีที่หลวงราชมาช่วยไว้ได้ทัน เพราะ มุด (หนึ่ง ชัชวาล) เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดจึงเล่าให้ฟัง ท่านผู้หญิงเกสรเลยทำอะไรไม่ได้ ตอนกลางคืนสร้อยถูก ผีท่านจัน (เต๋า​ สโรชา)​ หลอกจนไข้ขึ้นโทษฐานที่ทำร้ายพิกุล วันรุ่งขึ้นหลวงราชกับพิกุลปรับความเข้าใจกันได้ พิกุลยอมเป่าปี่ให้หลวงราชฟังเพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยเธอไว้

จีนพ้ง (ทนงศักดิ์) พ่อของ สารภี (เก้า สุภัสสรา) จัดงานฉลองตำแหน่งที่บ้าน มีเชิดสิงโต แล้วยังให้วงปี่พาทย์ของ จางวางพ่วง (เอก สรพงษ์) ไปโชว์ด้วย ทุกคนตื่นเต้นดีใจ ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด หลวงราชไปร่วมงานด้วย แต่จริงๆ แล้วต้องการไปสืบเรื่องเถ้าแก่สงที่หายตัวไป และในวันนั้นสารภีก็ได้สั่งฆ่าเถ้าแก่สง โดย พุดกรอง (อ๊ะอาย กรณิศ) น้องสาวต่างแม่ของสารภีเห็นเหตุการณ์ แต่สารภีข่มขู่บังคับไม่ให้บอกใคร ไม่อย่างนั้นจะต้องตายเหมือนกัน

จางวางพ่วงอยากให้ สิน (อเล็กซ์ เรนเดลล์) กับพิกุลลงเอยกัน จึงสั่งให้พิกุลสอนสินเป่าปี่ หลวงราชเห็นแล้วรู้สึกหึงหวง ไม่พอใจ แต่พิกุลก็ไม่เคยคิดเกินเลยกับสิน เพราะรู้ว่าเอื้อยชอบสินอยู่ ทั้งหลวงราชและพิกุลต่างมีใจให้กัน แต่รู้ว่าอุปสรรครักมีอยู่มากมาย ทั้งเรื่องพ่อแม่ของทั้งสองฝ่าย เมื่อมาเจอกันต่างคนเลยรู้สึกเศร้าใจนัก