posttoday

นางทิพย์ ออกอากาศวันที่ 6 พ.ย. 2561

06 พฤศจิกายน 2561

เมื่อความอดทนของ เจ้าฟ้าทิพฉาย สิ้นสุดลง เธอตัดสินใจทวงสัญญาจากออกญาพิชิตแสนพล หรือ ดร.ภาธร

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, มิน พีชญา, อ๋อม อรรคพันธ์ กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : แก้วเก้า ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ

บทโทรทัศน์โดย : ดารากร ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

เมื่อความอดทนของ เจ้าฟ้าทิพฉาย (มิน พีชญา) สิ้นสุดลง เธอตัดสินใจทวงสัญญาจากออกญาพิชิตแสนพล หรือ ดร.ภาธร (อ๋อม อรรคพันธ์) ในชาตินี้ว่า พร้อมที่จะตายเพื่อเธอตามที่เคยได้ให้คำสัตย์ไว้หรือไม่ หลังจากได้ฟังคำตอบแล้ว เจ้าฟ้าทิพฉายซึ่งยังอาศัยร่างของ ปริตตา (มุกดา นรินทร์รักษ์) อยู่ เต็มไปด้วยความผิดหวัง

ความแค้นใจทำให้เจ้าฟ้าทิพฉายคิดทำลายร่างปริตตาต่อหน้า ดร.ภาธร ซึ่ง ดร.ภาธรไม่ยอมให้เป็นอย่างนั้น เขารีบเข้าไปช่วยร่างของปริตตาทันที ท่ามกลางสายตาของ พล.ต.ชาลี (วันชัย เผ่าวิบูลย์) และ คุณหญิงทรงศิริ (โย ทัศน์วรรณ) ซึ่งเป็นตาและยายของปริตตา ทั้งคู่ออกคำสั่งให้ ดร.ภาธรแต่งงานกับปริตตา

ด้าน รวิปรียา (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ซึ่งได้รับคำสั่งจาก พระสุยามะ (วิทย์ ภูธฤทธิ์) บิดาของเธอ ให้กลับคืนสู่สวรรค์ชั้นยามา จึงได้แต่มองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความเป็นห่วง ดร.ภาธรที่ยอมทำตามคำสั่งคือแต่งงานกับปริตตา ทั้งสองมีโอกาสได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น โดยเฉพาะที่บ้านของ เจ้าพระยามเหศักดิ์ (สมภพ เบญจาทิกุล) ซึ่งเจ้าฟ้าทิพฉายตั้งใจใช้เรือนหลังนี้เป็นที่อยู่ของเธอและคนรัก โดยไม่รู้เลยว่าจริงๆ แล้วดวงวิญญาณของเจ้าพระยามเหศักดิ์กำลังเฝ้ามองการกระทำของเธออยู่ตลอดเวลา