posttoday

เล่ห์รักบุษบา (ตอนแรก) ออกอากาศวันที่ 28 ต.ค. 2561

28 ตุลาคม 2561

ดินแดน เตรียมไปส่งองุ่นที่งานเทศกาลองุ่น ที่งาน บุษบาบรรณ และ อังคณา มาทำงานพิเศษด้วย

นำแสดง : พีค ภัทรศยา, ไมค์ ภัทรเดช กำกับการแสดงโดย : ต่อพงศ์ ตันกำแหง

บทประพันธ์โดย : ณารา ผลิตโดย : บริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย

บทโทรทัศน์โดย : สรรพชัย เกิดอุทัย, วรวรรณ ชัยสกุลสุรินทร์ ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ดินแดน (ไมค์ ภัทรเดช) เตรียมไปส่งองุ่นที่งานเทศกาลองุ่น ที่งาน บุษบาบรรณ (พีค ภัทรศยา) และ อังคณา (แก้วใส คริสตัล) มาทำงานพิเศษด้วย ภูวดล (เคลลี่ ธนะพัฒน์) เจ้าของไร่ภูผา และเป็นพี่ชายของดินแดน มารับรางวัลไร่ดีเด่นโดยมี สริยา (แจมมี่ ปาณิชดา) มาช่วยออกบูธ นำผลผลิตจากองุ่นมาวางจำหน่าย ขณะดินแดนกำลังยกลังองุ่นลงรถไม่ทันมองจึงชนกับบุษบาบรรณ บุษบาบรรณโวยวายใส่

บุษบาบรรณไปกินอาหารกลางวัน ซื้อข้าวมาวางไว้ที่โต๊ะแล้วไปซื้อน้ำ แม่บ้านเดินมาไม่เห็นมีคนอยู่ที่โต๊ะเลยเก็บจานข้าวไป พอบุษบาบรรณเดินกลับมาอีกทีเจอดินแดนเลยเข้าใจผิดว่าเขากินอาหารของเธอ บุษบาบรรณหงุดหงิด แต่ก่อนแยกกันเธอก็ได้ให้เงินดินแดนไว้ซื้ออะไรกิน บุษบาบรรณกลับมาที่งานรับรางวัล ฝันว่าตัวเองได้รับรางวัล “ไร่องุ่นดีเด่น ครั้งที่ 18” ในนามไร่บุษบา

กำนันอภิชาต (กัณพล ปรีดามาโนช) และ นฤมล (เงาะ กชกร) พ่อแม่ของบุษบาบรรณ พร้อมใบบัวไปดูที่ที่บุษบาบรรณถูก โภคิน (แอนดรูว์ กรเศก) ขอเงินมาซื้อไว้เพื่อทำเป็นไร่องุ่น แต่ปรากฏว่าถูกหลอกเพราะเป็นโฉนดปลอม ทำเอาพ่อกำนันเกือบวางมวยกับผู้ใหญ่บ้านเจ้าของตัวจริง บุษบาบรรณพยายามติดต่อโภคินแต่ติดต่อไม่ได้จึงบุกไปหาถึงคอนโดก็พบว่าเลิกเช่าไปแล้ว บุษบาบรรณร้องไห้กับอังคณาโกรธแค้นที่ถูกหลอก อังคณาสงสารเพื่อนเลยสมัครงานที่ไร่ภูผาให้

ดินแดนเห็นใบสมัครจำบุษบาบรรณได้เลยให้เข้ามาทำงานในตำแหน่งผู้จัดการไร่ ดินแดนโกหกบุบาบรรณว่าเขาเป็นหัวหน้าคนงาน บุษบาบรรณมาเริ่มทำงานเห็นดินแดนกำลังทำฝายก็ลงไปช่วย บุษบาบรรณพูดถึงความฝันอยากมีไร่องุ่น และเปรยเล่นๆ ว่า ถ้ามีแฟนเป็นเจ้าของไร่องุ่นก็คงดี ดินแดนนำอาหารมาให้บุษบาบรรณ แต่แอบได้ยินบุษบาบรรณคุยโทรศัพท์กับอังคณาว่าน่าจะจีบภูวดล ดินแดนจึงโกรธ และขอให้ภูวดลไล่บุษบาบรรณออก แต่ภูวดลไม่ยอม บุษบาบรรณแต่งตัวสวยไปทำงาน แต่ถูกดินแดนแกล้งให้นั่งรถอีแต๊กเข้าไปในไร่ แล้วให้เด็ดใบองุ่นจนเป็นลม