posttoday

มีเพียงรัก ออกอากาศวันที่ 26-28 ต.ค. 2561

26 ตุลาคม 2561

ธนดล ชวน เจ้าขา ไปกินข้าวกับ ศิระ คุยเรื่องธุรกิจกัน

นำแสดง : เต้ย จรินทร์พร, เคน ธีรเดช กำกับการแสดงโดย : กฤษฎา เตชะนิโลบล

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร ผลิตโดย : บริษัท ซิติเซ่น เคน

บทโทรทัศน์โดย : กัลยาณมิตร ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ธนดล (เคน ธีรเดช) ชวน เจ้าขา (เต้ย จรินทร์พร) ไปกินข้าวกับ ศิระ (จ๊อบ นิธิ) คุยเรื่องธุรกิจกัน ธนดลไม่พอใจที่ศิระคิดจะซื้อไร่กาแฟของเขาก็เลยตัดบทพาเจ้าขากลับ ขณะเดียวกันเจ้าขาถูกธนดลจับผิดหลายเรื่องจนเกือบจนแต้ม แต่ก็ไม่ยอม เถียงตลอด เจ้าขาคุยกับ แจ่มใส (แอร์ ภัณฑิลา) และ แห้ว (เค้ก นัทธวัชร์) วางแผนจัด “แว๊บ 2” ให้ เจนรวี (หญิง รฐา) ที่หอศิลป์

เจนรวีเจอกับธนดลตามแผน แต่ธนดลไม่ได้สนใจเจนรวีเท่าไหร่กลับเดินตามหาเจ้าขา เพราะเชื่อว่าเจ้าขาวางแผน แล้วเจ้าขาก็ถูกธนดลจับผิดอีกจนได้ ธนดลลากเจ้าขาไว้พูดคุยกันหลายเรื่องจนเจ้าขาเซ็งธนดล ยิ่งกว่านั้นระหว่างเดินข้ามสะพานกลับ ทั้งธนดลและเจ้าขาก็ตกน้ำเปียกปอนเพราะมัวแต่เถียงกัน เจ้าขาและเพื่อนวางแผนจะจัด “แว๊บ 3” ต่อ แต่ธนดลไปดูไร่กาแฟที่เชียงรายพอดี ธีรดา (คริสซี่ กฤษณา) ให้เจ้าขาตามธนดลไปที่ไร่กาแฟเพื่อสืบเรื่องธนดลต่อ

เจ้าขากะจะติดตามเฉยๆ แต่เจอธนดลพอดี เจ้าขาบอกธนดลว่าธีรดาจ้างให้มาดูฮวงจุ้ยในฐานะหมอดูคนเก่ง แต่ธนดลไม่เชื่อ ธนดลแกล้งเจ้าขาให้กลับกรุงเทพฯ ไม่ได้ต้องค้างอยู่ที่บ้านพักด้วยกัน ธนดลทำกิจกรรมในไร่กาแฟของเขา โดยชวนเจ้าขาไปร่วมด้วยตลอด เจ้าขาเห็นความสวยงาม และบรรยากาศของไร่ก็คิดจะจัด “แว๊บ 3” ให้เจนรวีที่ไร่กาแฟของธนดล แต่วันรุ่งขึ้นเจ้าขาก็กลับบ้านไม่ได้อีกเพราะกระเป๋าเงินหาย

ธนดลอยากรู้เรื่องของเจ้าขาจึงตามสืบจนรู้ว่าเจ้าขาทำงานนักสืบ และมีปัญหาติดเงินพี่ชายอยู่ก็เลยว่าจ้างให้เจ้าขาสืบเรื่องของศิระว่าทำธุรกิจอะไรอยู่บ้าง มีเรื่องผิดกฎหมายหรือไม่ และทำไมถึงอยากมาหุ้นทำธุรกิจกาแฟของเขา ตอนแรกเจ้าขาไม่อยากทำ แต่เมื่อคิดเรื่องจ่ายหนี้พี่ชาย จีรสิน (มิค บรมวุฒิ) แล้วธนดลยังจ้างเงินสูงถึงห้าแสนบาทก็เลยจำใจทำ แต่เจ้าขาก็หวาดๆ ธนดลที่ช่างฉลาดและรู้เรื่องไปเสียทุกอย่าง