posttoday

นางทิพย์ ออกอากาศ 22-23 ต.ค. 2561

22 ตุลาคม 2561

ดร.ภาธร นำแหวนพญานาคปลอมที่ เจ้าฟ้าทิพฉาย เสกขึ้นมากลับไปคืนที่หนองพรายตามคำแนะนำของ รวิปรียา

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, มิน พีชญา, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : แก้วเก้า

ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ

บทโทรทัศน์โดย : ดารากร

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

ดร.ภาธร (อ๋อม อรรคพันธ์) นำแหวนพญานาคปลอมที่ เจ้าฟ้าทิพฉาย (มิน พีชญา) เสกขึ้นมากลับไปคืนที่หนองพรายตามคำแนะนำของ รวิปรียา (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ที่นั่น ดร.ภาธรได้บอกว่า ความรักของเขาจะเกิดขึ้นก็อยู่ที่ตัวของเขา ไม่ใช่การถูกบังคับ คือต้องทำตามสัตย์สัญญา เมื่อเจ้าฟ้าทิพฉายได้ฟังนอกจากเสียใจยังเต็มไปด้วยแรงอาฆาต

หลวงไพรัชพากษ์พิจารณ์ (สรพงษ์ ชาตรี) ได้บอกกับ ทินเทพ (ไต้ฝุ่น ตากเพชร) และ ดร.ภาธร ว่าจะหาคำตอบของเรื่องราวทั้งหมดเพื่อหาทางช่วย ปริตตา (มุกดา นรินทร์รักษ์) โดยขอให้ทั้งคู่ไปตามหาร้านขายของเก่า ดร.ภาธรได้พบกับรวิปรียาอีกครั้ง แต่เธอกลับทำว่าไม่เคยพบเจอ ดร.ภาธรมาก่อน ดร.ภาธรพยายามหว่านล้อมให้เธอยอมรับว่าเธอกับเขาเคยพบกันมาก่อนหน้านี้แล้ว และเธอยังเป็นคนที่คอยแนะนำและช่วยเหลือเขาอีก

เจ้าฟ้าทิพฉายหลังรู้แล้วว่าคนรักจากอดีตชาติไม่คิดทำตามสัญญา เธอจึงเต็มไปด้วยแรงอาฆาตกับทุกคนที่ทำให้ ดร.ภาธรออกห่างจากเธอ เจ้าฟ้าทิพฉายมุ่งหน้าไปหาคุณหลวงซึ่งนอนป่วยอยู่ และด้วยความแค้นเจ้าฟ้าทิพฉายจึงทำร้ายคุณหลวง เพราะรู้ดีว่าหากขาดคุณหลวงไปเสียคน ดร.ภาธรก็คงขาดคนช่วยหาวิธีหลบหนีไปจากเธอ เช่นเดียวกันกับ แสงจันทร์ (ชนัญญา พงษ์นาค) นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ทำตัวเป็นศัตรูกับปริตตาซึ่งถูกเจ้าฟ้าทิพฉายใช้ร่างอยู่ แสงจันทร์ไม่รู้เลยว่าตอนนี้ภัยที่มองไม่เห็นกำลังจะเล่นงานเธอ