posttoday

สายโลหิต ออกอากาศวันที่ 19-21 ต.ค. 2561

19 ตุลาคม 2561

ค่ายวัดพิชัยกลายเป็นค่ายร้าง เพราะ พระยาตาก หนีทัพจนถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏ ทั้งที่ความจริงท่านมีแผนบางอย่างอยู่ในใจ

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, พอร์ช ศรัณย์

กำกับการแสดงโดย : สยาม สังวริบุตร, เพ็ญลักษณ์ อุดมสิน

บทประพันธ์โดย : โสภาค สุวรรณ

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

ค่ายวัดพิชัยกลายเป็นค่ายร้าง เพราะ พระยาตาก (หนุ่ม สุรวุฑ) หนีทัพจนถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏ ทั้งที่ความจริงท่านมีแผนบางอย่างอยู่ในใจ ผ่านไปไม่นานทุกค่ายรอบนอกกรุงศรีอยุธยาถูกตีแตกหมด ขุนหลวงเอกทัศน์ (เอ็กซ์ ธิตินันท์) ทรงกลุ้มพระทัยกับศึกสงครามที่ยืดเยื้อ และทัพข้าศึกก็เคลื่อนใกล้เข้ามาทุกที ขุนหลวงเอกทัศน์ทรงประสงค์ให้ เจ้าฟ้าอุทุมพร (เพชรฎี ศรีฤกษ์) ลาผนวชมาช่วย แต่ก็มิกล้าไปขอด้วยพระองค์เอง

พระสุวรรณราชา (บิ๊ก ศรุต) ถูกปืนข้าศึกสิ้นใจบนเชิงเทิน เพราะ พระยาพลเทพ (สุเมธ องอาจ) และ ขุนทิพ (อ๊อฟ ชนะพล) จงใจทำให้พระสุวรรณราชาถูกกระสุนปืนของข้าศึก หลวงเทพ (กอล์ฟ อนุวัฒน์) กับ หลวงไกร (พอร์ช ศรัณย์) สงสัยเหมือนกันว่าพระยาพลเทพทรยศ ส่งเสบียงให้ข้าศึก แต่ยังไม่มีหลักฐานเอาผิด

ขุนหลวงเอกทัศน์รับสั่งให้ราชทูตออกไปเจรจาขอเลิกรบยอมเป็นเมืองขึ้น แต่แม่ทัพข้าศึกไม่ยอม ยังโจมตีป้อมมหาไชยอย่างหนัก มิ่ง (ศรุฒ สุวรรณภักดี) แอบได้ยินว่าขุนทิพและพระยาพลเทพคิดทรยศต่อบ้านเมืองด้วยการแอบส่งเสบียงให้ทัพพม่า มิ่งรับไม่ได้จึงไปบอกเรื่องนี้กับหลวงเทพและหลวงไกร ทั้งคู่ไม่เชื่อมิ่งจึงพาเขาไปพบขุนทิพที่ป้อมมหาไชย ขุนทิพโกรธมากที่มิ่งทรยศจึงจะฟันให้ตาย เป็นเวลาเดียวกับที่มิ่งเสียบมีดพร้าเข้าที่ชายโครงขุนทิพเต็มแรง นอนจมกองเลือดตายด้วยกันทั้งคู่ หลวงไกรจึงต้องสืบหาคนที่ร่วมมือกับขุนทิพ