posttoday

ริมฝั่งน้ำ (อวสาน 20 ต.ค.) ออกอากาศวันที่ 19-20 ต.ค. 2561

19 ตุลาคม 2561

สมาชิกบ้านร่มไม้เชียร์ พฤกษ์ ให้คืนดีกับ วีนัส แต่ อานัส ไม่ยอมแพ้

นำแสดง : นาตาลี ปณาลี, เพื่อน คณิน

กำกับการแสดงโดย : ภูธเนศ หงษ์มานพ

บทประพันธ์โดย : ธุวดารา

ผลิตโดย : บริษัท เป่าจินจง

บทโทรทัศน์โดย : เป่ากุ้ย

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

สมาชิกบ้านร่มไม้เชียร์ พฤกษ์ (เพื่อน คณิน) ให้คืนดีกับ วีนัส (นาตาลี ปณาลี) แต่ อานัส (คณิน สแตนลีย์) ไม่ยอมแพ้ หนึ่งธิดา (แก๊ป ชนกสุดา) หยามอานัสว่าไม่มีทางชนะพฤกษ์ อานัสอาละวาดที่ ชาญชัย (สะอาด เปี่ยมพงษ์ศาสนต์) เข้าข้างพฤกษ์ทุกอย่าง พฤกษ์เจอ โตมร (สุประวัติ ปัทมสูต) เขายอมรับว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะสุดท้าย โตมรขอวีนัสกลับไปอยู่ที่บ้านร่มไม้ชายคา และเสียชีวิตลงที่นั่น

ไตรทศ (อู๋ สมิทธิ) และ ไอลดา (แคท ตฤณญา) แอบไปค้นหาหลักฐานการรักษาตัวของพฤกษ์จนรู้ว่าพฤกษ์ป่วยหนัก หนึ่งธิดาหลอกวีนัสว่าท้องกับพฤกษ์ และวางยานอนหลับพฤกษ์จัดฉากว่าเธอกับพฤกษ์มีอะไรกันให้วีนัสเห็น วีนัสโมโหมากต่อว่าพฤกษ์ที่หลอกลวง แล้ววีนัสก็ได้รู้ว่าหนึ่งธิดาปั้นเรื่องโกหกทั้งหมด อีกทั้งพฤกษ์ตัดสินใจสารภาพกับวีนัสว่าป่วยไม่มีทางหายขาด วีนัสกอดพฤกษ์บอกว่าจะอยู่ดูแลพฤกษ์ไปตลอดชีวิต

ไตรทศตามสืบจนได้คลิปคนขับรถปาดหน้ารถ พ่อพฤกษ์ (เศรษฐา ศิระฉายา) พฤกษ์โกรธจัดเพราะเห็นหน้าอานัสในคลิปชัดเจน ชาญชัยปวดร้าวที่อานัสคือคนทำลายครอบครัวพฤกษ์มาตั้งแต่ต้น พฤกษ์ต้องการให้อานัสติดคุก แต่วีนัสเตือนว่าคนเสียใจที่สุดจะเป็นชาญชัย พฤกษ์ยอมอโหสิกรรมให้อานัส แต่อานัสก็ต้องรับโทษตามกฎหมาย พฤกษ์เสนอให้วีนัสเปิดบ้านร่มไม้ชายคาขึ้นมาใหม่และช่วยกันดูแล เพื่อทำให้คุณตาคุณยายได้มีความสุขกันอีกครั้ง