posttoday

นางทิพย์ ออกอากาศ 16 ต.ค. 2561

16 ตุลาคม 2561

เจ้าฟ้าทิพฉาย เสกแหวนพญานาคปลอม เพื่อให้ ดร.ภาธร เข้าใจผิด คิดว่าหาแหวนเจอ และจะนำไปคืนที่หนองพราย

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, มิน พีชญา, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : แก้วเก้า

ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ

บทโทรทัศน์โดย : ดารากร

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.

เจ้าฟ้าทิพฉาย (มิน พีชญา) เสกแหวนพญานาคปลอม เพื่อให้ ดร.ภาธร (อ๋อม อรรคพันธ์) เข้าใจผิด คิดว่าหาแหวนเจอ และจะนำไปคืนที่หนองพราย อย่างที่ รวิปรียา (ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์) แนะนำไว้ได้ เพราะเวลานี้สิ่งที่เจ้าฟ้าทิพฉายต้องการก็คือ สมุดบันทึกของ หลวงไพรัชพากษ์พิจารณ์ (สรพงษ์ ชาตรี) เพราะเธอเชื่อว่าสมุดบันทึกเล่มนี้ต้องมีวิธีการ ที่อาจจะทำให้เธอหายไป

เจ้าฟ้าทิพฉายยังส่งอสูรไปสิงร่าง สมชาย (ธีระธันญ์ ขจรชัยเดชาวัฒน์) เด็กรับใช้ในบ้านคุณหลวง เพื่อป้องกันไม่ให้ใครขัดขวางตอนที่เธอเข้าไปเอาสมุดบันทึก ทินเทพ (ไต้ฝุ่น ตากเพชร) เห็นสมชายมีท่าทางผิดปกติจึงเข้าไปทัก อสูรซึ่งอยู่ในร่างของสมชายจึงพยายามทำร้ายทินเทพ เมื่อเจ้าฟ้าทิพฉายได้สมุดบันทึกอย่างที่ต้องการแล้ว เธอใช้ร่างของ ปริตตา (มุกดา นรินทร์รักษ์) ไปหา ดร.ภาธรที่บ้าน และยังสะกดให้ ทัด (ศรีหลอด เฮงเฮงเฮง) โยนพวงกุญแจแก้วสุริยะกานต์ทิ้ง แล้วชวนให้ ดร.ภาธรพาเธอไปยังอยุธยาเมืองเก่า

เมื่อทั้งคู่ไปถึงเจ้าฟ้าทิพฉายทำให้ ดร.ภาธรระลึกถึงอดีต ความยากแค้น และความน่ากลัวของภัยสงคราม แต่รวิปรียาก็เข้ามาขัดขวางไว้ และะเตือนสติเจ้าฟ้าทิพฉายให้ยอมรับความจริงที่ว่า ชาตินี้เธอและออกญาพิชิตแสนพล หรือ ดร.ภาธร ไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้

คุณหญิงทรงศิริ (โย ทัศน์วรรณ) ออกปากให้ปริตตาเดินแฟชั่นโชว์ในงานการกุศล ซึ่งเธอเป็นประธานจัดงาน โดยหวังว่าความสวยและความสามารถของปริตตาจะสร้างชื่อเสียง รวมถึงทำให้หลานสาวคนเดียวกลายเป็นดาวเด่นที่สุด แม้ อรณี (ขวัญฤดี กลมกล่อม) แม่ของปริตตาจะทัดทาน เจ้าฟ้าทิพฉายซึ่งสิงร่างของปริตตาอยู่ตอบตกลง และในงานการกุศลครั้งนี้เจ้าฟ้าทิพฉายในร่างของปริตตาก็กลายเป็นดาวเด่นสมใจ