posttoday

นางทิพย์ ออกอากาศ 15 ต.ค. 2561

15 ตุลาคม 2561

เจ้าทิพฉาย สะกดให้ ปริตตา สวมแหวนพญานาค เพื่อที่เธอจะสามารถครอบงำและใช้ร่างของปริตตาได้อยู่ใกล้ชิด

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, มิน พีชญา, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : แก้วเก้า

ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ

บทโทรทัศน์โดย : ดารากร

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

เจ้าทิพฉาย (มิน พีชญา) สะกดให้ ปริตตา (มุกดา นรินรักษ์) สวมแหวนพญานาค เพื่อที่เธอจะสามารถครอบงำและใช้ร่างของปริตตาได้อยู่ใกล้ชิด ออกญาพิชิตแสนพล หรือ ดร.ภาธร (อ๋อม อรรคพันธ์) ได้ตลอด ในขณะที่ คุณหลวงไพรัช (เอก สรพงษ์) ที่รับรู้ด้วยฌานถึงการมาของเจ้าทิพฉายก็ถึงกับอาการทรุดหนักเข้าไอซียู

รวิปรียา (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) เป็นห่วงคุณหลวงไพรัชเตรียมมาที่โลกมนุษย์อีกครั้ง แต่กลับถูก องค์พระสุยามะ (วิทย์ ภูธฤทธิ์) ลงโทษจับขังไว้ เจ้าทิพฉายในร่างของปริตตา กลับไปอยู่ที่บ้าน คุณหญิงทรงศิริ (อาโย ทศวรรณ) ทั้ง ดร.ภาธรและ ทินเทพ (ไต้ฝุ่น ตากเพชร) ต่างแปลกใจกับการกระทำของปริตตา ดร.ภาธรต้องไปทำงานที่หนองพราย เจ้าทิพฉายในร่างของปริตตาจึงใช้มนต์สะกดขอตามไปด้วย

คุณหลวงไพรัชฟื้นขึ้นมาและรีบบอกให้ทินเทพไปอ่านสมุดบันทึกที่เขาเขียนไว้เพื่อไปช่วยปริตตา ทินเทพหาสมุดบันทึกจนเจอ ดร.ภาธรอยู่ที่หนองพรายก็ขอแหวนพญานาคจากปริตตาที่ถูกผีเจ้าฟ้าทิพฉายสิงคืน แต่เธอปฏิเสธไม่รู้ว่าเขาพูดเรื่องอะไร ทินเทพอ่านสมุดบันทึกของคุณหลวงไพรัช ทำให้รู้ว่าท่านสามารถติดต่อกับนางฟ้าได้ ด้านผีเจ้าฟ้าทิพฉายพยายามล่อหลอก ดร.ภาธรให้ไปที่โคกร้าง เพื่อให้เขาระลึกถึงเรื่องราวในอดีตได้ เจ้าทิพฉายชวนให้ ดร.ภาธรที่ตกอยู่ในมนต์สะกดอยู่ด้วยกันกันเธอที่นี่ แต่ก่อนที่ ดร.ภาธรจะตกปากรับคำ จู่ๆ เขาก็ได้สติ ทำให้เจ้าทิพฉายโมโหมาก เพราะรู้ว่าเป็นฝีมือของรวิปรียาที่ส่งกระแสจิตลงมาช่วย