posttoday

สายโลหิต ออกอากาศ 12-14 ต.ค. 2561

05 ตุลาคม 2561

วันแต่งงานของ ดาวเรือง กับ หลวงไกร เป็นไปอย่างชื่นมื่น

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, พอร์ช ศรัณย์

กำกับการแสดงโดย : สยาม สังวริบุตร, เพ็ญลักษณ์ อุดมสิน

บทประพันธ์โดย : โสภาค สุวรรณ

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.45 น.

วันแต่งงานของ ดาวเรือง (นาว ทิสานาฏ) กับ หลวงไกร (พอร์ช ศรัณย์) เป็นไปอย่างชื่นมื่น แต่หลังจากเสร็จพิธี ทหารได้นำพระบรมราชโองการเข้ามาให้หลวงไกรไปเป็นนายกองหน้าคุมทัพไปกับเจ้าคุณรัตนาธิเบศร์ ทั้งหมดเป็นแผนของ ขุนทิพ (อ๊อฟ ชนะพล) ที่ไม่ต้องการให้หลวงไกรได้เข้าหอกับดาวเรือง หลวงไกรรีบร่ำลาดาวเรืองไปออกทัพ โดยขอสไบที่ดาวเรืองห่มอยู่เป็นของต่างหน้าแทนความคิดถึง

คุณย่านิ่ม (ดวงดาว) ไปอยู่เป็นเพื่อนดาวเรืองที่บ้านหลวงไกร และสอนวิธีผูกดวงตรวจชะตาราศีวิธีโหราศาสตร์ และยกมหาทักษาให้ดาวเรืองเป็นผู้สืบทอดวิชา คุณย่านิ่มนั่งสมาธิและตรวจดวงชะตาบ้านเมือง รู้ว่าถึงคราวล่มสลาย หลวงเทพ (กอล์ฟ อนุวัฒน์) ได้รับบาดเจ็บกลับมารักษาตัวที่พระนคร แถมดาบประจำตระกูลก็หักครึ่ง หลวงเทพเสียใจที่รักษาดาบบรรพบุรุษไม่ได้ทั้งที่สู้จนแทบขาดใจ

ดาวเรืองอยากกลับเรือนไปหาลำดวน เยื้อนเป็นห่วงจึงนั่งเรือไปด้วย ระหว่างทางเจอขุนทิพกับบ่าวสองคนฉุดกระชากผู้หญิง แต่พอเห็นดาวเรือง ขุนทิพก็พุ่งเป้ามาลวนลาม แต่ถูกเยื้อนสู้ยิบตาใช้ไม้พายตีจนตกน้ำ เยื้อนเองก็เกือบถูกขุนทิพแทง พระสุวรรณ (บิ๊ก ศรุต) รู้เรื่อง ก็โกรธมากตามไปเอาเรื่องขุนทิพถึงเรือน

กองทัพเจ้าคุณรัตนาธิเบศร์แตกกันไปคนละสาย ตัวเจ้าคุณหนีกลับพระนคร ส่วนหลวงไกรเดินทางไปสมทบที่ค่ายบางระจัน พันสิงห์ (สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์) มาส่งข่าวหลวงไกรให้ดาวเรืองรู้ หลวงไกรกลับเข้าพระนคร เพื่อมาขอปืนใหญ่ไปช่วยค่ายบางระจัน ดาวเรืองดีใจมากที่ได้เจอคนรัก ทางกรุงศรีไม่ยอมให้ปืนใหญ่ ซ้ำยังไม่ให้หลวงไกรกลับไปที่ค่ายให้อยู่รักษากรุงแทน ไม่นานค่ายบางระจันก็แตก หลวงไกรรู้ข่าวก็เสียใจเป็นที่สุด ข้าศึกเข้าประชิดกรุง คุณย่านิ่มสั่งให้ดาวเรืองเก็บสมบัติของมีค่าลงโอ่ง ไห ฝังดินไว้ แล้วย่านิ่มก็สิ้นใจอย่างสงบ เสียงร้องไห้ดังระงมไปทั้งเรือน