posttoday

พ่อมดเจ้าเสน่ห์ (ตอนแรก) ออกอากาศ 11 ต.ค. 2561

11 ตุลาคม 2561

นาดาล พ่อมดผู้รักสงบ พอใจใช้ชีวิตเรียบง่ายสุขสบายกับภรรยาสาวสวย ฮันนา

นำแสดง : พิม พิมประภา, โดนัท ภัทรพลฒ์

กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ รัตนระวีโชติ์‚ ประทุม มิตรภักดี

บทประพันธ์โดย : โสภี พรรณราย

ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

นาดาล (สวิช เพชรวิเศษศิริ) พ่อมดผู้รักสงบ พอใจใช้ชีวิตเรียบง่ายสุขสบายกับภรรยาสาวสวย ฮันนา (วรัญภรณ์ ณ พัทลุง) และลูกชายฝาแฝดแรกเกิดที่หน้าตาไม่เหมือนกัน คือ โรม และ แมทธิว จนกระทั่งความสุขสงบของครอบครัวนาดาลต้องถูกทำลายลงด้วยฝีมือของตระกูล “อัครเดโชชัย” ซึ่งเป็นตระกูลล่าแม่มด ศัตรูตัวฉกาจของบรรดาพ่อมดแม่มดทั้งหลาย

เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อฮันนาไปเที่ยวเมืองมนุษย์ และหลงเข้าไปในสวนดอกไม้อันงดงามและลึกลับของตระกูลอัครเดโชชัย โดยได้พบกับ คุณตลับ (เปิ้ล จารุณี) ซึ่งต้องรับตำแหน่งหัวหน้าตระกูลแทนสามีผู้วายชนม์ ด้วยน้ำมือของแม่มดผู้โหดร้ายจนสร้างความเคียดแค้นให้แก่ตลับเป็นอย่างมาก เธอจึงจับฮันนาไว้ นาดาลรู้สึกเป็นห่วงฮันนาอย่างไม่มีสาเหตุ จึงใช้ลูกแก้วค้นหาว่าฮันนาอยู่ที่ไหนแล้วตามไปช่วยเธอ จนเจอฮันนาที่ถูกตลับทำพิธีเผา ฮันนาขอร้องให้นาดาลรีบกลับไปดูแลลูกๆ เพราะกลัวถูกตลับเผาไปด้วยอีกคน นาดาลตะโกนบอกภรรยาด้วยใจแตกสลายว่าจะแก้แค้นให้เธอ

นาดาลกลับมาบ้านด้วยความเสียใจและแค้นใจมาก เขาจึงวางแผนนำแมทธิวแฝดคนน้องไปสับเปลี่ยนกับเดวิด ลูกชายของ กรองทอง (ปิยะดา เพ็ญจินดา) และ ธงชัย (สมิท ธนโชติ) ที่เพิ่งเกิด เพื่อให้แก้แค้นแทนฮันนา และพาเดวิดกลับมาเลี้ยงแทน หลังจากนั้นก็นำโรมแฝดคนพี่ไปแอบทิ้งไว้ที่กระท่อม ทาฮีร่า (ดวงดาว) แม่มดผู้ทรงพลังและเปี่ยมด้วยคาถาอาคมชั้นสูง เพื่อต้องการให้โรมได้เรียนรู้วิชาอาคมไว้แก้แค้น ทาฮีร่าจึงเลี้ยงพ่อมดน้อยไว้ แถมยังได้เลี้ยง โรซี่ (ณดา ปุณณกันต์) แม่มดน้อยแสนซนลูกของหลานเขย ที่นำมาฝากให้อบรมเลี้ยงดูอีกด้วย