posttoday

ระบำมาร (อวสาน) ออกอากาศ 10 ต.ค. 2561

10 ตุลาคม 2561

ศาลคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว ชลิตา ทำให้ชลิตาต้องติดคุก ปรีชา อัสดม ต่างก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, แบงค์ อาทิตย์, วี วีรภาพ กำกับการแสดงโดย : รอน บรรจงสร้าง

บทประพันธ์โดย : กฤษณา อโศกสิน

ผลิตโดย : บริษัท นีโน่ บราเดอร์ส

บทโทรทัศน์โดย : ตุณย์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ศาลคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว ชลิตา (แคทลียา อิงลิช) ทำให้ชลิตาต้องติดคุก ปรีชา (สุเชาว์) อัสดม (วี วีรภาพ) ต่างก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก ในขณะที่ ถวิกา (เปรี้ยว ทัศนียา) รู้สึกผิดและเสียใจมาก ศุภวาท (โน้ต วัชรบูล) เห็นใจ มีเพียง รัชดา (แบงค์ อาทิตย์) เท่านั้นที่พอใจคำตัดสิน อัสดมบอกว่าจะทำทุกทางเพื่อช่วยชลิตา แต่ปรีชากลับขอร้องให้อัสดมออกไปจากชีวิตชลิตา อัสดมยกทรัพย์สินทุกอย่างให้ชลิตาก่อนไปจากชีวิตเธอ

อัสดมถูกโจรจี้เอาทั้งเงินและรถไป อัสดมไม่ยอมต่อสู้จนถูกแทง แถมยังถูกโจรขับรถทับขาหัก ถวิกามาเยี่ยม สาทินี (ตอง ภัครมัย) แล้วรู้สึกสะเทือนใจมากที่สาทินีต้องเป็นอัมพาตเพราะเธอ แต่สาทินีกลับยอมรับชะตากรรมที่ทำกับ สุวิกา (นินิว กัญญารัตน์) เอ่ยขออโหสิกรรมจากสุวิกา ศุภวาทแนะนำให้ถวิกาปรับความเข้าใจกับรัชดาที่ลาออกจากบริษัทและกำลังจะไปอเมริกา เพื่อพาสาทินีและ จีน่า (ณิริน ด.ญ.ปณิริน) ไปรักษาตัว แต่รัชดาก็บอกว่าเรื่องของทั้งคู่คงกลับมาเหมือนเดิมไม่ได้ ถวิกาเสียใจมาก

2 ปีต่อมา ชลิตาได้ออกจากเรือนจำ ปรีชากับ โสภา (ทราย เจริญปุระ) มารอรับ ปรีชาพาชลิตากลับมาบ้านที่เธอเคยอยู่กับอัสดม ไม่มีใครรู้ว่าอัสดมกลายเป็นชายขาเป๋ เดินเร่ขายผ้าเช็ดรถอยู่ริมถนน รสลิน (โม อมีนา) บังเอิญเจออัสดมเข้า แต่เขาอับอายจึงรีบเดินหนี รสลินไปบอกชลิตา ชลิตาเที่ยวตามหาอัสดม แต่อัสดมเห็นชลิตาเข้าเสียก่อนจึงซ่อนตัว

รัชดาพาสาทินีและจีน่ากลับจากต่างประเทศ ศุภวาทไปรับที่สนามบิน สาทินีดูสดใสขึ้นแม้ยังเป็นอัมพาต ส่วนจีน่ามีเครื่องช่วยฟังใส่ที่หู ถวิกามาทำความสะอาดบ้านให้รัชดา และพยายามง้อขอคืนดี แต่รัชดายังคงใจแข็ง ชลิตามาเยี่ยมสาทินีและให้กำลังใจ ทั้งคู่อโหสิกรรมให้กัน ชลิตายังยอมให้อภัยถวิกา เพราะแพ้ความพยายามของถวิกาที่ไปเยี่ยมเธอในคุกทุกเดือน

ถวิกาแวะไปดูแลจีน่าและสาทินีทุกวัน ในขณะที่ชลิตายังตามหาอัสดม อัสดมแอบดูชลิตาที่ริมรั้วบ่อยๆ และบางครั้งก็แอบแขวนตุ๊กตาที่ประตูรั้วบ้านรัชดาให้ลูกสาว จีน่าออกไปขี่จักรยานจนเกือบถูกรถชน อัสดมใช้ตัวบังช่วยไว้จนสลบ รัชดายอมให้อภัยถวิกา อัสดมฟื้นขึ้นมาก็ความจำเสื่อม ชลิตาพาเขากลับมาดูแล ถวิกาเสียใจกับทุกเรื่องกลับไปอยู่บ้านราชบุรี รัชดาตามมาหาและขอเธอแต่งงาน