posttoday

นางทิพย์ ออกอากาศวันที่ 9 ต.ค. 2561

09 ตุลาคม 2561

หลังจากที่ ดร.ภาธร นำแหวนพญานาคกลับมา บรรยากาศของบ้านพักก็เปลี่ยนไป เพราะ เจ้าฟ้าทิพฉาย ได้ติดตามกลับมาด้วย

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, มิน พีชญา, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : แก้วเก้า

ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ

บทโทรทัศน์โดย : ดารากร

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

หลังจากที่ ดร.ภาธร (อ๋อม อรรคพันธ์) นำแหวนพญานาคกลับมา บรรยากาศของบ้านพักก็เปลี่ยนไป เพราะ เจ้าฟ้าทิพฉาย (มิน พีชญา) ได้ติดตามกลับมาด้วย คนที่รู้สึกได้คือ ทัด (ศรีหลอด เฮงเฮงเฮง) คนเฝ้าบ้าน เพราะบางครั้งเขาก็เห็นผู้หญิงแต่งชุดไทยอยู่ข้างกาย ดร.ภาธร บางครั้งก็เดินวนเวียนอยู่ภายในบ้าน ทัดโทรไปเล่าให้ ทินเทพ (ไต้ฝุ่น ตากเพชร) ฟัง ทินเทพเองก็มีความสงสัยไม่ต่างกัน

หลวงไพรัชพากษ์พิจารณ์ (เอก สรพงษ์) เข้าฌานรับรู้แล้วว่าตอนนี้ลูกชายของเขามีวิญญาณติดตามอยู่ หลวงไพรัชพากษ์พิจารณ์ได้แต่วอนขอให้ รวิปรียา (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ช่วย แต่ตอนนี้รวิปรียาต้องรับโทษจาก พระสุยามะ (วิทย์ ภูธฤทธิ์) บิดาของเธอ เพราะการที่เธอลงมายุ่งเกี่ยวกับโลกทำให้เกิดช่องว่างระหว่างภพภูมิจนดวงวิญญาณของเจ้าฟ้าทิพฉายได้รับการปลดปล่อย

รวิปรียาคิดว่าตัวเองเป็นต้นเหตุทั้งหมดจึงแอบหนีลงมาจากสวรรค์อีกครั้ง และใช้ร่างของ ปริตตา (มุกดา นรินทร์รักษ์) ไปบอกความจริงกับ ดร.ภาธร ว่าเขาได้นำแหวนที่มีดวงวิญญาณผีตายโหงกลับมาให้รีบไปคืนทีเดิมเสีย แต่ ดร.ภาธรไม่เชื่อ รวิปรียาจึงไปบ้านพักของ ดร.ภาธร เธอมอบพวงกุญแจหินหยดน้ำสีแดงให้กับนายทัด ซึ่งก็คือแก้วสุริยกานต์ ดวงแก้วแห่งแสงอาทิตย์ ซึ่งมีพลังต้านสิ่งชั่วร้าย และยังได้นำดอกปาริชาติ ดอกไม้จากสวรรค์วางไว้ที่เตียงของ ดร.ภาธร

พลังของดอกปาริชาติทำให้ ดร.ภาธรได้รู้ถึงอดีตชาติของตนเอง แต่นั่นกลับทำให้เจ้าฟ้าทิพฉายอาฆาตแค้นรวิปรียามากขึ้น เพราะ ดร.ภาธรไม่เพียงแต่รับรู้อดีต เขายังบอกเจ้าฟ้าทิพฉายซึ่งแสดงตัวให้เขาได้เห็นพร้อมเชื้อเชิญให้เขากลับมาหาเธอตามสัญญา ว่าเขาไม่ใช่ออกญาพิชิตแสนพล แต่เขาคือ ภาธร สีหมนตรี ความเสียใจและต้องการทวงสัตย์สัญญารัก เจ้าฟ้าทิพฉายเลยสะกดให้ปริตตาค้นหาแหวนพญานาค พร้อมกับสะกดใจให้เธอสวมแหวนวงนั้น เพื่อครอบงำใช้ร่างของปริตตาอยู่ใกล้ชิดออกญาพิชิตแสนพล หรือ ดร.ภาธรในปัจจุบันได้ตลอดไป