posttoday

นางทิพย์ ออกอากาศวันที่ 8 ต.ค. 2561

08 ตุลาคม 2561

เพราะความสนใจและอยากศึกษาพลังงานเหนือธรรมชาติ ดร.ภาธร ตัดสินใจให้ ปริตตา ขอความช่วยเหลือจาก คุณหญิงทรงศิริ

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, มีน พีชญา, อ๋อม อรรคพันธ์ กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : แก้วเก้า ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ

บทโทรทัศน์โดย : ดารากร ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

เพราะความสนใจและอยากศึกษาพลังงานเหนือธรรมชาติ ดร.ภาธร (อ๋อม อรรคพันธ์) ตัดสินใจให้ ปริตตา (มุกดา นรินทร์รักษ์) ขอความช่วยเหลือจาก คุณหญิงทรงศิริ (โย ทัศน์วรรณ) ซื้อบ้านที่หนองพราย ทำให้ ดร.ภาธรได้กลับไปที่โคกร้างหนองพรายอีกครั้ง ซึ่ง เจ้าฟ้าทิพฉาย (มิน พีชญา) เฝ้ารออยู่

เจ้าฟ้าทิพฉายดลใจให้ ดร.ภาธรสวมแหวนพญานาค ซึ่งเป็นแหวนติดกายเธอ มีอำนาจสะกดใจให้ทำทุกอย่างที่เธอต้องการ แต่ก่อนที่ภาธรจะเสียการควบคุม รวิปรียา (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) มาช่วยไว้ทัน ทำให้เจ้าฟ้าทิพฉายโกรธแค้นเป็นที่สุด ที่มีผู้บังอาจเข้ามาขัดขวางความรักของเธอ หลังจาก ดร.ภาธรกลับจากหนองพราย หลายคืนที่เขาเฝ้าฝันเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง ในฝันเธอผู้นั้นดูเป็นทุกข์และพร่ำบอกแต่ว่ากำลังรอเขากลับมาตามสัญญา

รวิปรียาใช้ร่างของปริตตาพยายามสื่อสารให้ ดร.ภาธรรู้ว่า เขาเคยให้สัตย์สัญญาไว้ในอดีตชาติ และครั้งนี้ ดร.ภาธรได้เห็นภาพซ้อนของรวิปรียาในร่างของปริตตา เขาได้แต่เฝ้าถามตัวเองว่าผู้หญิงที่เขาได้เห็นภาพซ้อนอยู่ในร่างปริตตาคือใคร เมื่อ ดร.ภาธรกลับมาสอนที่มหาวิทยาลัย เขาได้พบกับ ชาดา (สิรินทร์ ก่อเกียรติ) เพื่อนสาวที่มีความใกล้ชิด เธอมาสอนที่เดียวกันกับเขา ดร.ภาธรเล่าเรื่องความลึกลับที่หนองพรายให้ชาดาฟัง แล้ว ดร.ภาธรก็กลับไปที่หนองพรายอีกครั้ง โดยไม่รู้เลยว่าการกลับไปครั้งนี้ จะเป็นการปลดปล่อยวิญญาณรักของเจ้าฟ้าทิพฉายให้ติดตามเขากลับมา