posttoday

ประกาศิตกามเทพ ออกอากาศวันที่ 8 ต.ค. 2561

08 ตุลาคม 2561

เหม ให้ กมล ออกตามหา เหมันต์

นำแสดง : น้ำตาล พิจักขณา, เต้ย พงศกร กำกับการแสดงโดย : อนุวัฒน์ ถนอมรอด

บทประพันธ์โดย : รจเรข ผลิตโดย : บริษัท ดี วัน ทีวี

บทโทรทัศน์โดย : กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์ ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.

เหม (อาตู่ นพพล) ให้ กมล (พัฒนะ พันธุ์เทวะ) ออกตามหา เหมันต์ (เต้ย พงศกร) จากรูปที่ได้มาจาก มนตรา (คาร่า พลสิทธิ์) น้ำตาล (น้ำตาล พิจักขณา) มาเห็นโดยบังเอิญจึงเล่าเรื่องของเหมันต์ให้เหมฟัง เหมมาช่วยเหมันต์ออกจากคุก และเสนอให้เหมันต์มาช่วยงานที่เหมทอง กรุ๊ป เหมันต์ตกลงรับข้อเสนอ แต่ก็ปิดบังทุกคนว่ามาทำงานกับน้ำตาล เพราะไม่อยากให้ทุกคนเป็นห่วงโดยเฉพาะ ชาญ (เมฆ วินัย)

เมื่อ ทศนาถ (ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง) มาเห็นเหมันต์ที่โรงงานก็มีปากเสียงกัน น้ำตาลเข้ามาห้าม และบอกว่าที่เหมันต์มาทำงานเพราะเหมเป็นคนรับเข้ามา ถ้าไม่เชื่อก็ให้ไปถามเหมเอง ทศทำใจดีสู้เสือเข้าไปถามเหมก็ถูกต่อว่ากลับมา

เสี่ยสาม (เอ็ม อภินันท์) กลัวเรื่องที่ตัวเองแอบทำไว้ในโรงงานจะถูกจับได้ จึงสั่งให้เป้าไปกำชับคนงานให้ปิดปากไม่ให้ใครรู้เด็ดขาด ทศนาถแกล้งเอารองเท้าที่เหมันต์ซ่อมให้เหมไปทิ้ง อาคมบังเอิญมาเห็นจึงเก็บไปซ่อมคืนให้เพื่อตอบแทนที่เหมันต์เคยช่วยเขาไม่ให้ถูกจับได้ว่าเข้าไปขโมยรองเท้า

เหมเมื่อได้เห็นฝีมือการซ่อมรองเท้าของเหมันต์ก็ทึ่งในฝีมือ และฝากน้ำตาลเอารางวัลมาให้ เหมันต์ถูกทศนาถดูถูกจึงคิดนำเงินรางวัลไปคืน แต่บังเอิญมาได้ยินเสี่ยสามพยายามทำให้น้ำตาลดูไม่ดีในสายตาเหม เหมันต์สงสารปลอบน้ำตาล แต่น้ำตาลก็มีทิฐิไม่ยอมให้เหมันต์มายุ่ง เหมันต์ตามไปขอบคุณอาคมที่ช่วยซ่อมรองเท้าให้ อาคมเผลอเล่าเรื่องของ เหมวัต (ธัญนพ ตระกูลโชคดี) ให้เหมันต์ฟัง เมื่อรู้ตัวว่าพูดมากก็รีบหนีไปก่อน