posttoday

ริมฝั่งน้ำ ออกอากาศวันที่ 5-7 ต.ค. 2561

05 ตุลาคม 2561

พฤกษ์ ต้องไปรับมรดกจากอาที่กาญจนบุรี วีนัส

นำแสดง : นาตาลี ปณาลี, เพื่อน คณิน กำกับการแสดงโดย : ภูธเนศ หงษ์มานพ

บทประพันธ์โดย : ธุวดารา ผลิตโดย : บริษัท เป่าจินจง

บทโทรทัศน์โดย : เป่ากุ้ย ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

พฤกษ์ (เพื่อน คณิน) ต้องไปรับมรดกจากอาที่กาญจนบุรี วีนัส (นาตาลี ปณาลี) ถือโอกาสขอตามไปเพราะคิดว่าพฤกษ์จะแอบหลบไปหา พ่อเดชา (อาต้อย เศรษฐา) ทำให้สองคนได้ใกล้ชิดและรู้สึกดีต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ และระหว่างที่พฤกษ์จัดการเรื่องที่ดิน วีนัสก็ตามสืบเรื่องของพ่อพฤกษ์จากอาจนรู้ความจริงว่าพ่อพฤกษ์ตายแล้ว พฤกษ์ขอให้วีนัสปกปิดเรื่องพ่อไว้เป็นความลับก่อน เพราะกลัวว่าถ้าแม่รู้ความจริงอาการจะทรุดลงไปอีก

วีนัสไม่กล้าบอกความจริงเรื่องพ่อพฤกษ์ บุษกร (ก้อย ทาริกา) โกรธพฤกษ์มากเพราะคิดว่าเขาช่วยพ่อปิดบังเรื่องที่มีเมียใหม่ ชาญชัย (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) ยกที่ดินให้พฤกษ์เพื่อให้เขาขยายสวนกล้วยไม้ อานัส (คณิน สแตนลีย์) โกรธมากที่ปู่เห็นพฤกษ์ดีกว่าหลานตัวเอง อานัสกับ หนึ่งธิดา (แก๊ป ชนกสุดา) ร่วมมือกันหาทางกลั่นแกล้งจนสวนกล้วยไม้ของพฤกษ์เสียหายหนัก

วีนัสมาหาพฤกษ์ ทั้งคู่เถียงกันจนวีนัสพลั้งปากหลุดพูดเรื่องที่พ่อของพฤกษ์ตายแล้วออกไป บุษกรได้ยินก็ช็อกมาก พฤกษ์กับบุษกรจัดงานศพเดชา วีนัสขอให้บุษกรกลับไปอยู่บ้านร่มไม้เพื่อคลายความเศร้า สมาชิกบ้านร่มไม้ดีใจที่บุษกรกลับมา พฤกษ์ยังหาตัวคนเมาแล้วขับจนมาเกิดอุบัติเหตุกับพ่อของเขาไม่ได้ แต่อานัสรู้ความจริงแล้วว่าผู้ชายที่ตัวเองขับรถชนคือพ่อพฤกษ์ อานัสพยายามปิดบังความผิดด้วยการรีบมาทำดีกับบุษกร