posttoday

นางทิพย์ (ตอนแรก) ออกอากาศวันที่ 2 ต.ค. 2561

02 ตุลาคม 2561

พุทธศักราช ๒๓๑๐ (หนึ่งเดือนก่อนกรุงศรีอยุธยาแตก) ออกญาพิชิตแสนพล พาเหล่าเจ้าฟ้า และนางในส่วนหนึ่งหลบหนี

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, มีน พีชญา, อ๋อม อรรคพันธ์ กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : แก้วเก้า ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ

บทโทรทัศน์โดย : ดารากร ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

พุทธศักราช ๒๓๑๐ (หนึ่งเดือนก่อนกรุงศรีอยุธยาแตก) ออกญาพิชิตแสนพล (อ๋อม อรรคพันธ์) พาเหล่าเจ้าฟ้า และนางในส่วนหนึ่งหลบหนี และซ่อนตัวจากทหารอังวะ หนึ่งในนั้นมี เจ้าฟ้าทิพฉาย (มิน พีชญา) อยู่ด้วย ช่วงเวลาเดียวกันบนสวรรค์ชั้นยามา นางฟ้ารวิปรียา (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) มองเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เธอได้แต่สงสารในชะตาของทั้งคู่ เพราะรู้ว่าเจ้าฟ้าทิพฉายจะยอมสละชีวิตของเธอเพื่อให้ออกญาฯ มีชีวิตรอดกลับไปกู้เมือง และคำมั่นสัญญานั้นจะกลายเป็นพันธนาการที่จองจำวิญญาณของเจ้าฟ้าทิพฉายตลอดกาล

นางฟ้ารวิปรียาจึงชวน สาวิตฤ (ไต้ฝุ่น ตากเพชร) ลงมาจุติบนโลกมนุษย์ ส่วนหนึ่งของรวิปรียาเกิดเป็น ปริตตา (มุกดา นรินทร์รักษ์) ลูกของ อรณี (ขวัญฤดี กลมกล่อม) และ สารัช (ปราบ ยุทธพิชัย) ส่วนสาวิตฤเกิดเป็นทินเทพ หลานชายของ หลวงไพรัชพากษ์พิจารณ์ (สรพงษ์ ชาตรี) ซึ่งมีญาณพิเศษรับรู้ได้ว่าปริตตานั้นกำเนิดมาอย่างไร จึงเอ่ยปากขอให้อรณียกลูกสาวให้เป็นลูกบุญธรรม ทำให้ คุณหญิงทรงศิริ (โย ทัศน์วรรณ) และ ชาลี (วันชัย เผ่าวิบูลย์) ยาย และตาของปริตตาซึ่งหวังในทรัพย์สมบัติยินดีมาก เพราะชาลีก็เป็นน้องชายของ ผกา (ดาว ดวงดาว) ภรรยาคนที่ 2 ของคุณหลวง

คุณหลวงไพรัชฯ มีลูกชายคือ ดร.ภาธร (อ๋อม อรรคพันธ์) อาจารย์มหาวิทยาลัยที่มีความสนใจเกี่ยวกับพลังงานเหนือธรรมชาติ เขาได้ภาพถ่ายปริศนา ซึ่งระบุสถานที่ว่าคือ หนองพราย ภาธรจึงเดินทางไปที่นั่นทันที โดยไม่รู้เลยว่าดวงวิญญาณของเจ้าฟ้าทิพฉายอยู่ที่นั่น และกำลังเฝ้ารอที่จะทวงสัญญารักเมื่อชาติก่อนจากเขา