posttoday

ลูกไม้ลายสนธยา (อวสาน) ออกอากาศวันที่ 1 ต.ค. 2561

01 ตุลาคม 2561

ทัศน์เทพ ถูก ผู้กองมรุต จับตัวได้ ในขณะที่ เดือนพัตรา ผลัก นายหัววรงค์ ล้มลงกลิ้งไปกับพื้น

นำแสดง : พิม พิมประภา, ฌอห์ณ จินดาโชติ

กำกับการแสดงโดย : จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์

บทประพันธ์โดย : พงศกร จินดาวัฒนะ

ผลิตโดย : บริษัท เมจิค อีฟ เอนเตอร์เทนเม้นท์ 2

บทโทรทัศน์โดย : พัชร์นันทน์ สุวรรณกูล, โสภิตนภา ชุ่มภาณี และพิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

ทัศน์เทพ (เอเอ รัชเมศฐ์) ถูก ผู้กองมรุต (อ๊อฟ ชนะพล) จับตัวได้ ในขณะที่ เดือนพัตรา (พิม พิมประภา) ผลัก นายหัววรงค์ (บิลลี่ โอแกน) ล้มลงกลิ้งไปกับพื้นก่อนรีบวิ่งไปซ่อนตัวในห้องเก็บของ โชคไม่ดีนายหัววรงค์กลิ้งทับเศษแจกันปักคอพอดี ศิถี (พิมพ์พรรณ) ตามเดือนพัตราไปในห้องเก็บของพร้อมมีดในมือ ศิถีสั่งให้เดือนพัตราบอกวิธีข้ามไปอุตรกุรุทวีป แต่เดือนพัตราไม่ยอมบอก ศิถีสติแตกพรั่งพรูเรื่องราวที่เธอร่วมมือกับนายหัววรงค์วางแผนฆ่า ยายประพิม (โย ทัศน์วรรณ) ออกมา

วโรชา (เตย กัญญกร) โมโหที่นายหัววรงค์บาดเจ็บจะยิงเดือนพัตรา แต่จู่ๆ เหมหิรัญญ์ (ฌอห์ณ จินดาโชติ) ก็ปรากฏตัวมาขวางกระสุนไว้ ผู้กองมรุตสบโอกาสพุ่งแย่งปืนจากวโรชา แต่ปืนกลับลั่นถูกผู้กองมรุตจนทรุด เดือนพัตรารีบเข้าไปดูด้วยความเป็นห่วงจนเหมหิรัญญ์น้อยใจ วโรชาสติแตกวิ่งหนี แต่ จ่าสนิท (จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม) จับตัวไว้ได้ ศิถีแค้นเดือนพัตราที่ทำให้นายหัวเจ็บหนักคว้ามีดแทงซ้ำ แต่เหมหิรัญญ์รับมีดไว้ ศิถีสู้แรงเหมหิรัญญ์ไม่ได้ถูกเขาจับตัวส่งให้จ่าสนิท เดือนพัตราขอร้องให้เหมหิรัญญ์ช่วยรักษาผู้กองมรุต เดือนพัตราขอบคุณเขาที่กลับมาช่วยเธอและผู้กองมรุต เหมหิรัญญ์บอกว่าเขามาเป็นครั้งสุดท้ายแล้วจะกลับไปยังอุตรกุรุทวีป โดยที่เดือนพัตรายังไม่ทันได้อธิบายอะไรให้ฟัง

แก้วเพชร (ต้อม ณหทัย) มาประกันตัววโรชาออกไป วโรชามาหาเดือนพัตราที่บ้านเพื่อขอโทษกับสิ่งที่ก่อไว้ เดือนพัตราขอให้วโรชาเก็บเรื่องผ้าลูกไม้เป็นความลับ สภาพนายหัววรงค์ทำได้แค่กะพริบตาไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้ ผู้กองมรุตเห็นเดือนพัตราเศร้าสร้อยก็แนะนำให้เธอไปปรับความเข้าใจกับเหมหิรัญญ์

วันพระจันทร์เต็มดวงมาถึง เดือนพัตราใช้ผ้าลูกไม้ไขประตูกาลข้ามไปยังอุตรกุรุทวีปเพื่อปรับความเข้าใจกับเหมหิรัญญ์ แต่เขาไม่ยอมออกมาพบ เรขรุจี (แจมมี่ ปาณิชดา) สงสารทั้งคู่จึงตัดสินใจสารภาพว่าเธอเป็นต้นเหตุทำให้เดือนพัตราแสดงท่าทีหมางเมินกับเขา และยังขอให้เธอสละความรักเพื่อช่วยให้เขามีชีวิตอยู่ต่อไป

ในที่สุดเหมหิรัญญ์ขออนุญาตอัศวเทวาไปอยู่กับคนรักในดินแดนชมพูทวีป โดยเขายินดีสละทุกอย่าง เดือนพัตราตื่นขึ้นตอนเช้าพบดอกวิกสิตาวางอยู่หัวเตียงก็รู้ทันทีว่าเหมหิรัญญ์กลับมาหา ทันทีที่เจอหน้าทั้งสองคนโผกอดกันด้วยความรักเต็มหัวใจ เหมหิรัญญ์ให้สัญญาว่าจะอยู่กับเธอที่นี่ตลอดไป