posttoday

ประกาศิตกามเทพ ออกอากาศวันที่ 2 ต.ค. 2561

02 ตุลาคม 2561

เหม มาเห็นทีมงานแอบถ่ายรายการก็ไล่กลับไป เหมันต์ ตามขอร้องให้เหมอนุญาตให้ถ่ายทำต่อ

นำแสดง : น้ำตาล พิจักขณา, เต้ย พงศกร กำกับการแสดงโดย : อนุวัฒน์ ถนอมรอด

บทประพันธ์โดย : รจเรข ผลิตโดย : บริษัท ดี วัน ทีวี จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์ ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.15 น.

เหม (ตู่ นพพล) มาเห็นทีมงานแอบถ่ายรายการก็ไล่กลับไป เหมันต์ (เต้ย พงศกร) ตามขอร้องให้เหมอนุญาตให้ถ่ายทำต่อ และพบว่าเหมสะดุดรากไม้ล้มอยู่ เหมันต์จึงช่วยพาเหมออกมาจนพบกับกลม (พัฒนะ พันธุ์เทวะ) เหมเห็นความดีของเหมันต์แต่ก็ยังปากแข็งพูดจาไม่ดีกับเหมันต์ เหมันต์ตัดสินใจไปหาน้ำตาล (น้ำตาล พิจักขณา) เพื่อขอเงินไปช่วยหริทธ์ (อาโป ณัฐวิญญ์) น้องชายแลกกับการยอมไปทำงานกับน้ำตาล น้ำตาลยังไม่ไว้ใจจึงตามเหมันต์ไปเห็นพวกมิตร (เอ พศิน) ถูกทำร้าย เหมันต์เข้าไปช่วยมิตรออกมาเจอกับน้ำตาล มิตรเห็นเหมันต์พยายามช่วยตนก็ซึ้งในน้ำใจ น้ำตาลเองก็เริ่มมองเหมันต์ในมุมที่ดีขึ้น เป้าได้ยิงเรื่องที่น้ำตาลนัดกับเหมันต์ก็ไปบอกให้ทศนาถ (ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง) ไปจับเหมันต์ตัดหน้าน้ำตาล แต่ไม่พบเหมันต์เจอแต่หริทธ์กับลาวัลย์ (แก๊ป ชนกสุดา)

เมื่อทศนาถเห็นลาวัลย์ก็พาเธอกลับ และขู่จะแจ้งตำรวจจับหริทธ์ ทำให้หริทธ์ไม่กล้าเข้าไปยุ่งด้วย ชาญ (เมฆ วินัย) รู้ว่าถูกลูกหลอกก็โกรธไม่ยอมคุยด้วย เหมันต์ต้องเข้าไปขอโทษ และอธิบายเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เรวัตมาเห็นรองเท้าที่เหมันต์ทำไว้ให้ก็รู้สึกผิดที่ร่วมมือกับน้ำตาลทำให้เหมันต์ออกจากบริษัทของตนไปจึงไปหาชาญเพื่อขอโทษ พอชาญรู้เรื่องก็ให้เรวัตพาไปหาน้ำตาลทันที ชาญเห็นเหมันต์อยู่กับน้ำตาลก็สั่งให้กลับบ้าน และเล่าเรื่องที่น้ำตาลกับเรวัตวางแผนบีบให้เหมันต์ต้องออกจากงาน เหมันต์โกรธที่ถูกน้ำตาลหรอกจึงไม่ยอมกลับไปพบประธานบริษัทเหมทองอีก

น้ำตาลเอาเรื่องเงินที่เหมันต์ยืมมาขู่ และจะยึดบ้านเหมันต์ถ้าไม่มีเงินมาคืนให้ น้ำตาลปัดความผิดเรื่องที่เหมันต์ไม่ยอมพบเหมให้ทศนาถ ทำให้ทศนาถถูกสั่งให้ไปทำงานที่โรงงาน ทศนาถแค้นน้ำตาลแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เสี่ยหนึ่ง (เพชร กรุณพล) กับเสี่ยสาม (แมน ศุภกิจ) ทะเลาะกันเรื่องเหมวัต (ธัญนพ ตระกูลโชคดี) เมื่อมนตรา (คาร่า พลสิทธิ์) ได้ยินชื่อของเหมวัตก็หนีออกจากบ้านไป เหมันต์ไปพบเข้าก็พามนตราไปอยู่ที่บ้าน เอม (เบสท์ ชนิดาภา) ถ่ายรูปมนตราแล้วโพสต์ตามหาญาติในโซเชียล น้ำตาลเจอเข้า และกำลังจะพามนตรากลับ แต่ทศนาถก็มาตัดหน้าน้ำตาลพามนตรากลับไปแทน เหมเห็นรูปที่มนตราเอามาจากบ้านเหมันต์จึงเอามาถามน้ำตาล น้ำตาลบอกว่าตนตามมนตราได้จากโซเชียล และเชื่อว่าเหมันต์ไม่ได้เป็นคนจับมนตราไปแน่นอน เหมให้น้ำตาลพาไปหาเหมันต์ที่โรงพักเพราะทศนาถแจ้งความจับเหมันต์ที่ลักพาตัวมนตราไป เหมันต์เมื่อเห็นเหมก็ต่อว่าที่เหมไม่ฟังความจากตน เหมจึงถามเรื่องทั้งหมดจากเหมันต์ และเชื่อที่เหมันต์เล่าแต่ก็ทำเป็นไม่เชื่อ