posttoday

ด้วยแรงอธิษฐาน ออกอากาศวันที่ 26 ก.ย. 2561

26 กันยายน 2561

ในอดีต แกมแก้ว สนับสนุนเพื่อนสาว ผาณิต ให้ กฤตย์ ผู้เป็นพี่ชาย

นำแสดง : มิว นิษฐา, ติ๊ก เจษฎาภรณ์ กำกับการแสดงโดย : ผิน เกรียงไกรสกุล

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร ผลิตโดย : บริษัท กัทส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : ทองเอก-ญาลิล-ณภดแก้ว ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

ในอดีต แกมแก้ว (น้ำฝน พัชรินทร์) สนับสนุนเพื่อนสาว ผาณิต (ผักไผ่ ปารีณา) ให้ กฤตย์ (ติ๊ก เจษฎาภรณ์) ผู้เป็นพี่ชาย แต่กฤตย์ไม่เคยสนใจผาณิต ส่วนแกมแก้วมีใจชอบ ผู้กองปิติ (ลิฟท์ สุพจน์) นายทหารหนุ่มที่ชอบมาช่วยงาน พลโทประพจน์ (กบ ทรงสิทธิ์) ที่บ้านเสมอ แต่ขณะเดียวกันปิติกลับมีใจให้ วรดา (มิว นิษฐา) คอยไปมาหาสู่เสมอ แต่วรดานับถือปิติเหมือนพี่ชาย เพราะมีใจให้กับกฤตย์ สุดท้ายผู้กองปิติกลับไปลงเอยกับ เกตุมณี (เต๋า สโรชา) ทำให้แกมแก้วตัดขาดกับพี่สาว

วรดาและกฤตย์รักกันอย่างหมดหัวใจ เย็นวันหนึ่งกฤตย์นัดให้วรดาไปเจอที่รั้วหลังบ้าน ซึ่งทั้งสองแอบพบกันเป็นประจำ วรดาไปตามนัด แต่ยังไม่ทันพบกฤตย์ วรดาก็หมดสติล้มลงจากการถูกของแข็งฟาดอย่างแรง และเมื่อเธอตื่นขึ้นมาอีกครั้งก็พบว่าตัวเองอยู่ในหลุมหลบภัยอันหนาวเย็น ซึ่งมีเพียงเธอและกฤตย์เท่านั้นที่เคยมา

นัทธมน (มิว นิษฐา) เริ่มทำงานกับกฤตย์ โดยที่นัทธมนพยายามสืบเรื่องราวของวรดา แกมแก้วมีลูกสาวชื่อ ลินจันทร์ (ด.ญ.จิตณิตา เต็มอุดมภาค) เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่มีอาการทางจิต ไม่ยอมพูดจาจนหลายคนคิดว่าเป็นใบ้ แต่เมื่อเจอกับนัทธมน กลับเรียกชื่อวรดา จนทำให้แกมแก้วแปลกใจมาก และด้วยหน้าตาของนัทธมนก็ทำให้แกมแก้วรู้สึกไม่ชอบนัทธมน ไม่เว้นแม้แต่เกตุมณี เพราะอดีตนั้น ปิติเคยชอบและหลงรักวรดามาก่อน

นัทธมนเล่าเรื่องความฝันและครอบครัวของกฤตย์ให้กับ ติสรณ์ หรือ เต้ย (บอล จิตรภาณุ) เพื่อนชายคนสนิทฟัง เต้ยเกลี้ยกล่อมให้นัทธมนลืมเรื่องราวในอดีตและเลิกแค้น นัทธมนบอกว่าเต้ยพูดเหมือนกับมนทิรา แม่ของเธอ พนักงานในบริษัทไม่ว่าจะเป็น พิษณุ (บอย พิษณุ) ผู้ช่วยของกฤตย์ แล้วก็สาวๆ พนักงานฝ่ายขายสวยเฉี่ยว บงกช (หญิงแย้ นนทพร) และ กิ่งกาญจน์ (นก พริมาภา) รวมทั้ง บอลลูน (ก้อง จักรพันธ์) และหัวหน้าฝ่ายบัญชี พี่น้ำหวาน (จรรยา ธนาสว่างกุล) ต่างก็แปลกใจที่กฤตย์รับเลขาฯ สาวสวยที่เพิ่งเรียนจบมาหมาดๆ อย่างนัทธมน ขณะที่กฤตย์มีความรู้สึกดีๆ ให้กับนัทธมนเหมือนที่เคยมีกับวรดามาก่อน แต่ก็รู้สึกแปลกใจกับคำพูดแปลกๆ ของเธอในหลายครั้ง