posttoday

ลูกไม้ลายสนธยา ออกอากาศวันที่ 24 ก.ย. 2561

24 กันยายน 2561

เดือนพัตรา เล่าให้ ผู้กองมรุต ฟังว่า เหมหิรัญญ์ มาจากอีกดินแดนหนึ่งชื่อว่าอุตรกุรุทวีป

นำแสดง : พิม พิมประภา, ฌอห์ณ จินดาโชติ กำกับการแสดงโดย : จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์

บทประพันธ์โดย : พงศกร จินดาวัฒนะ ผลิตโดย : บริษัท เมจิค อีฟ เอนเตอร์เทนเม้นท์ 2

บทโทรทัศน์โดย : พัชร์นันทน์ สุวรรณกูล, โสภิตนภา ชุ่มภาณี และพิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

เดือนพัตรา (พิม พิมประภา) เล่าให้ ผู้กองมรุต (อ๊อฟ ชนะพล) ฟังว่า เหมหิรัญญ์ (ฌอห์ณ จินดาโชติ) มาจากอีกดินแดนหนึ่งชื่อว่าอุตรกุรุทวีป ศิถี (พิมพ์พรรณ) ต้องการแก้แค้นให้กับ นายหัววรงค์ (บิลลี่ โอแกน) จึงทำทีนำอาหารและเสื้อผ้าไปให้เดือนพัตราเปลี่ยน แล้วคะยั้นคะยอให้เดือนพัตราไปอาบน้ำ เพื่อมาดึงเครื่องช่วยหายใจออกจากเหมหิรัญญ์แต่เขาฟื้นขึ้นมาเสียก่อน ศิถีเจ็บใจที่จัดการไม่ได้ เดือนพัตราดีใจมากที่เหมหิรัญญ์ฟื้น แต่เหมหิรัญญ์รู้ดีว่าอาการของตัวเองยังไม่ดีขึ้นมากนัก

ผู้กองมรุตตามจับ ทัศน์เทพ (เอเอ รัชเมศฐ์) ได้ พร้อมกับแจ้งข้อหาลักพาตัว และทำร้ายร่างกายเดือนพัตรา ศิถียื่นข้อเสนอให้ ทองมาตย์ (เจจินตัย) ร่วมมือกับเธอกำจัดเดือนพัตรา และเหมหิรัญญ์ แก้แค้นให้นายหัววรงค์ แถมศิถียังนัดให้ วโรชา (เตย กัญญากร) ออกมาเจอ และชวนให้ร่วมมือหาทางกันแก้แค้นให้นายหัว

หมออนุญาตให้เหมหิรัญญ์กลับมาพักฟื้นต่อที่บ้านได้ พิมพ์ดารา (ดี้ ชนานา) เห็นว่าเรื่องการตายของ ยายประพิม (โย ทัศน์วรรณ) คลี่คลายแล้วจึงเสนอให้เดือนพัตราจัดงานเผาศพ วโรชาแกล้งทำเป็นสำนึกผิดมาขอโทษเดือนพัตราแทนพ่อเธอที่ทำไม่ดีไว้ แถมวโรชายังแสร้งทำตัวเป็นคนดีต่อหน้าผู้กองมรุตอีกด้วย แต่มรุตก็ยังไม่วางใจอยู่ดีว่าคนอย่างเธอจะเปลี่ยนแปลงไปได้ง่ายขนาดนี้

ศิถีและทองมาตย์แอบพานายหัววรงค์หนีออกมาจากโรงพยาบาล โดยพาตัวไปไว้ที่บ้านเก่าของศิถี แม้ยังเดินไม่ได้แต่นายหัววรงค์อาการดีขึ้นมากไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ วโรชาที่ตามมาสมทบดีใจมากที่พ่อหนีออกมาได้ ผู้กองมรุตกับ จ่าสนิท (จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม) มาเตือนเดือนพัตรากับเหมหิรัญญ์เรื่องนายหัว และขอให้ทั้งคู่อย่าออกไปไหนให้อยู่แต่ในบ้านจะเป็นการปลอดภัยที่สุด เดือนพัตราเป็นกังวลใจมากเมื่อเห็นอาการของเหมหิรัญญ์ยังไม่ดีขึ้นจากการถูกยิง เรขรุจี (แจมมี่ ปาณิชดา) เฝ้าดูเหมหิรัญญ์จากอุตรกุรุทวีป รับรู้ได้ว่าอาการของเขาไม่ดีขึ้นจึงตัดสินใจไปที่หอแก้วขโมยอันตรามณีข้ามประตูกาลมาหาเดือนพัตรา และกล่อมให้เธอยอมปล่อยให้เหมหิรัญญ์กลับไปรักษาตัวที่อุตรกุรุทวีปก่อนสายเกินไป