posttoday

ดวงใจในไฟหนาว (อวสาน) ออกอากาศวันที่ 24 ก.ย. 2561

24 กันยายน 2561

เยี่ยมยุทธ มาหา เปรมจิต หลังจากที่ สุนทร ถูกลอบทำร้าย

นำแสดง : ญีนา ซาลาส, เจมส์ มาร์ กำกับการแสดงโดย : สมจริง ศรีสุภาพ

บทประพันธ์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ ผลิตโดย : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง

บทโทรทัศน์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.

เยี่ยมยุทธ (เจมส์ มาร์) มาหา เปรมจิต (น้ำฝน สรวงสุดา) หลังจากที่ สุนทร (ใหญ่ ฝันดี) ถูกลอบทำร้าย เยี่ยมยุทธบอกความจริงทั้งหมดกับเปรมจิต และ ปิ่นมุก (โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์) เปรมจิตช็อกที่รู้ว่าเยี่ยมยุทธ คือลูกชายของนนท์ อดีตหุ้นส่วนของธนานุวัตรที่เธอเคยทำลายไปในอดีต ปิ่นมุกได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเยี่ยมยุทธไม่เคยรักเธอสักนิด ในขณะที่เธอต้องมาทำเรื่องผิดมากมายเพราะผู้ชายคนนี้

เยี่ยมยุทธถามหาน้องขวัญน้องสาวของเขาที่หายไป แต่เปรมจิตกลับบอกว่าน้องขวัญตายไปแล้ว เยี่ยมยุทธผิดหวังและเสียใจ เปรมจิตถูกกรรมการธนาคารกดดันเรื่องที่สุนทรให้ข้อมูลเรื่องคดีวางเพลิง ในที่สุดเปรมจิตก็ตัดสินใจลาออกจากธนาคารด้วยความปวดร้าว เช่นเดียวกับเยี่ยมยุทธที่ได้รู้ความจริงบางอย่างที่เลวร้ายเกี่ยวกับพ่อนนท์ สิ่งที่ได้รับรู้ทำให้เยี่ยมยุทธท้อแท้จนต้องไปหา หมอเปลว (มิค บรมวุฒิ) ทำให้รู้สึกดีขึ้น และเดินหน้าใช้ชีวิตให้ดีต่อไป

หลังจากลาออกและชดเชยเงินให้กับคนที่เคยทำร้าย เปรมจิตก็มีแต่ซึมเศร้า เพราะความรู้สึกผิดที่เก็บกดไว้ในใจจนเป็นความเครียดทำให้เปรมจิตล้มจนเป็นอัมพฤกษ์บางส่วน พีระ (เอ็ม อภินันท์) เห็นเปรมจิตต้องอยู่ในสภาพตกต่ำก็ลาออกตามเปรมจิต และจะพา จินดา (แพร์ พิชชาภา) ไปอยู่เมืองนอกเพื่อแยกจินดาออกจาก ธนู (อิน สาริน) เพราะไม่อยากเสียจินดาไป แต่จินดาไม่อยากไปเมืองนอกอยากใช้ชีวิตของตัวเอง ทำให้สองพ่อลูกทะเลาะกันรุนแรง

อาการของเปรมจิตแย่ลง พีระเห็นก็โทษว่าทุกอย่างเป็นเพราะเยี่ยมยุทธ และ ดาวเหนือ (จีน่า ญีนา) จึงตามไปจับทั้งคู่และจุดไฟเผา แต่ทั้งคู่ก็รอดมาได้ ในขณะที่พีระเสียชีวิต จินดาเสียใจมากที่เสียพ่อไป โชคดีที่ได้เยี่ยมยุทธคอยปลอบ และธนูคอยให้กำลังใจ เรื่องราวเลวร้ายทุกอย่างผ่านพ้นไปเหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำ และการเรียนรู้จากการสูญเสียไปมากมาย ปิ่นมุกดูแลเปรมจิต ธนูดูแลจินดา และเยี่ยมยุทธก็ได้ใช้ชีวิตสงบสุขกับดาวเหนืออย่างมีความสุข