posttoday

ด้วยแรงอธิษฐาน (ตอนแรก) ออกอากาศวันที่ 20 ก.ย. 2561

20 กันยายน 2561

ก่อนลมหายใจสุดท้ายของ วรดา หญิงสาวผู้อาภัพจะสิ้นสุดลง เธอรวบรวมแรงอธิษฐานด้วยจิตใจอันแน่วแน่

นำแสดง : มิว นิษฐา, ติ๊ก เจษฎาภรณ์ กำกับการแสดงโดย : ผิน เกรียงไกรสกุล

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร ผลิตโดย : บริษัท กัทส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : ทองเอก-ญาลิล-ณภดแก้ว ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ก่อนลมหายใจสุดท้ายของ วรดา (มิว นิษฐา) หญิงสาวผู้อาภัพจะสิ้นสุดลง เธอรวบรวมแรงอธิษฐานด้วยจิตใจอันแน่วแน่ และสงบนิ่ง ดวงตาฉายแววแค้นพยาบาท “ชาตินี้ลูกเกิดมาโง่เขลาจนต้องมาตายอนาถแบบนี้ ถ้าชาติหน้ามีจริง ลูกขออธิษฐานให้ลูกมีพลัง มีอำนาจที่แข็งกล้าเหนือใคร ชาตินี้เขาพรากชีวิตลูกไป แต่ชาติหน้าลูกสาบานว่าจะขอเอาคืน"

นัทธมน (มิว นิษฐา) นอนฝันร้ายทุกคืน ถึงหญิงสาวที่ตายอย่างทุกข์ทรมาน จนข้าวของลอยเต็มห้องด้วยพลังจิตของเธอ มนทิรา (กิ๊ก มยุริญ) แม่ของเธอ เล่าให้ลูกสาวฟังว่าพลังพิเศษของนัทธมนมีมาตั้งแต่เด็กแล้ว นิกร (ต้น ตระการ) พ่อของนัทธมน และมนทิรา ได้พบกับพระธุดงค์บอกว่าเป็นกรรมเก่าในอดีตของนัทธมน ขอให้รู้จักอภัย ละความโกรธเกลียดชัง ชีวิตจึงจะพบความสงบ

เหตุการณ์ประหลาดยังคงเกิดขึ้นทุกครั้งที่นัทธมนฝันร้าย ในความฝันเธอคือวรดา ลูกสาวของ นายพลประพจน์ (กบ ทรงสิทธิ์) นายทหารจากตระกูลเก่า กับ วารี (อุ๋ม อาภาศิริ) เด็กรับใช้ในบ้าน ประพจน์แต่งงานกับ คุณหญิงผกา (ดี้ ชนานา) และมีลูกสาวอีกคนคือ ผาณิต (ผักไผ่ ปารีณา) ซึ่งมีนิสัยเอาแต่ใจ และเกลียดพี่สาวต่างแม่มาก คอยหาเรื่องตลอดเวลา รวมทั้งไม่พอใจที่ กฤตย์ (ติ๊ก เจษฎาภรณ์) สถาปนิกหนุ่มตระกูลดีที่อยู่บ้านติดกันกลับชอบวรดามากกว่าเธอ ผาณิตรวมหัวกับ แกมแก้ว (น้ำฝน พัชรินทร์) น้องสาวของกฤตย์คอยกลั่นแกล้งวรดา

นัทธมนตกใจตื่นพร้อมคราบน้ำตา อีกทั้งความรู้สึกหนาวเหน็บและหิวโหยอย่างสุดทรมาน เธอมั่นใจว่าที่เธอเกิดมาพร้อมพลังพิเศษ ก็เพื่อมาแก้แค้นทุกคนที่ทำร้ายเธอ โดยเฉพาะผู้ชายที่เธอทั้งรักและเทิดทูน แต่กลับหยิบยื่นความตายให้เธออย่างเลือดเย็น นัทธมนได้พบกับกฤตย์เป็นครั้งแรกในวันที่เขามารับถุงแป้ง (พลอย ภัทรากร) เพื่อนสนิทของเธอ ซึ่งเป็นหลานสาวของกฤตย์ ลูกของ เกตุมณี (เต๋า สโรชา) และปิติ และได้เจออีกครั้งเมื่อนัทธมนไปสมัครงานเป็นเลขาฯ ของกฤตย์โดยการแนะนำของถุงแป้ง กฤตย์ดีใจที่ได้เจอกับนัทธมน และรู้สึกว่าต้องมีบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับวรดา กฤตย์รับนัทธมนเข้าทำงาน นัทธมนทั้งดีใจและหวาดกลัว ที่ต้องทำงานกับคนที่อาจเคยฆ่าเธอเมื่อชาติก่อน