posttoday

นางบาป (อวสาน) ออกอากาศวันที่ 19 ก.ย. 2561

19 กันยายน 2561

ต้น อยากใช้ชีวิตอยู่กับ วิษณุ แต่ก็ไม่อาจสมหวัง เพราะวิษณุมีทางเลือกแล้ว

นำแสดง : ยี่หวา ปรียากานต์, ท็อป จรณ

กำกับการแสดงโดย : วีระชัย รุ่งเรือง

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท ดวงมาลีมณีจันทร์

บทโทรทัศน์โดย : จันมณี, ชื่นใจมาลี, ภัณฑ์ณัฐ วงศ์วัชรกมล

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ–พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ต้น (เกี๊ยก วัทธิกร) อยากใช้ชีวิตอยู่กับ วิษณุ (นาวิน ต้าร์) แต่ก็ไม่อาจสมหวัง เพราะวิษณุมีทางเลือกแล้ว วิษณุมาที่ห้องใต้ดินเพื่อมาลา หยด (โดนัท มนัสนันท์) และขอโทษเรื่องราวทุกอย่างที่เคยทำให้หยดเจ็บปวดในอดีต แม่ปาล (ต้อม รัชนีกร) ปาล (ท็อป จรณ) แม่ริน (นาตยา จันทร์รุ่ง) ริน (ยี่หวา ปรียากานต์) มาไหว้พระที่วัดอย่างพร้อมหน้า แม่รินสงสารที่รินต้องพบกับเรื่องราวยุ่งเหยิงมากมายจึงชวนให้รินกลับไปอยู่ภูเก็ตด้วยกันหลังงานละครจบแล้ว

ผีหยดอยู่อย่างโดดเดี่ยว เพราะแม่ (พิมพ์พรรณ) และ หยาด (ฝ้าย นันทนัช) ได้จากเธอไปแล้ว หยดเริ่มสำนึกผิดกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น และรู้ว่าแม่รักเธอมากเพียงใด หยดสำนึกผิดได้ในที่สุด วิษณุตัดสินใจบวช เขาฝากให้ปาลเป็นคนกำกับละครแทน แล้วยกบริษัทให้รินดูแล ต้นตัดใจจากพระวิษณุ แม่ของรินป่วย รินกับปาลจึงกลับไปเยี่ยมแม่ที่ภูเก็ต รินตัดบอกปาลและพ่อแม่ว่าหลังจากเสร็จละครเรื่องนางบาปบางบัวบาน เธอจะกลับมาอยู่กับครอบครัวที่ภูเก็ต

ปาลและรินไปหาพระวิษณุ รินบอกกับพระว่าเธอขออนุญาตไม่รับบริษัท ซึ่งพระก็เข้าใจ ไม่ต้องการทำให้รินลำบากใจ รินบอกกับทีมงานทุกคนว่าจะวางมือจากการทำงาน ซึ่งทุกคนก็เข้าใจดี เมื่อละครได้ออกอากาศ กระแสตอบรับดีเยี่ยม เรตติ้งสูงสุด

วิญญาณของหยดเศร้าและเหงาหงอยมาก เธอหาทางพบกับปาลและรินจนได้ หยดขอร้องให้ทั้งสองคนช่วยแก้ไขตำนานของนางบาปบางบัวบานให้ถูกต้อง เธอถึงจะหมดทุกข์ เมื่อหยดคิดได้วิญญาณของแม่เยื้อน และหยาดก็มารับหยดไปอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ในงานประกาศผลรางวัล กิฟท์ (กวาง วรรณปิยะ) ได้รับรางวัล นักแสดงนำหญิง ส่วนนางบาปบางบัวบานก็ได้รับรางวัล ละครยอดเยี่ยม รินขึ้นไปรับรางวัล ปาลขอรินแต่งงานในเวลาต่อมา ซึ่งรินก็ไม่ปฏิเสธ ด้านพระวิษณุก็อยู่ในโลกทางธรรมอย่างเป็นสุข