posttoday

ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศวันที่ 17 ก.ย. 2561

17 กันยายน 2561

ปิ่นมุก โกรธที่ เยี่ยมยุทธ ทิ้งงานหมั้นไปหา ดาวเหนือ

นำแสดง : ญีนา ซาลาส, เจมส์ มาร์ กำกับการแสดงโดย : สมจริง ศรีสุภาพ

บทประพันธ์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ ผลิตโดย : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง

บทโทรทัศน์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.

ปิ่นมุก (โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์) โกรธที่ เยี่ยมยุทธ (เจมส์ มาร์) ทิ้งงานหมั้นไปหา ดาวเหนือ (จีน่า ญีนา) ทำให้งานหมั้นต้องถูกยกเลิก ปิ่นมุกบุกไปจะยิงดาวเหนือถึงคอนโด แต่โชคดีที่เยี่ยมยุทธเข้ามาห้ามไว้ได้ทัน แต่เหตุการณ์ทั้งหมดก็ได้ถูกกล้องวงจรปิดบันทึกไว้หมดแล้ว และ แฟรงก์ (วิลลี่) ก็นำคลิปนี้แชร์ให้ว่อนโลกโซเชียล ทำให้ปิ่นมุกถูกสังคมสับเละ และวิจารณ์อย่างหนัก แถม เปรมจิต (น้ำฝน สรวงสุดา) ยังมาเครียดที่หุ้นตกจนผู้ถือหุ้นธนาคารเตรียมขายหุ้นทิ้ง

เปรมจิตอาละวาดจนเยี่ยมยุทธต้องเข้ามาห้าม และได้เห็นกรอบรูปปิ่นมุกสมัยเด็กตกแตก ในรูปปิ่นมุกสวมสร้อยคอที่มีจี้รูปดาวอยู่ ซึ่งเป็นสร้อยที่เยี่ยมยุทธจำได้ว่าคือสร้อยที่น้องสาวของเขาสวมตอนไฟไหม้ เยี่ยมยุทธสงสัยว่าปิ่นมุกจะเป็นน้องสาวที่ตามหาอยู่ จึงทำดีและคอยอยู่ข้างๆ ปลอบใจให้ปิ่นมุกคลายกังวล พร้อมทั้งส่งเส้นผมของปิ่นมุกไปตรวจดีเอ็นเอแบบลับๆ เยี่ยมยุทธสบายใจที่อีกไม่นานเรื่องทุกอย่างจะจบลงจึงไปหาดาวเหนือ และขอร้องให้ดาวเหนือรอเขาอีกไม่นาน

ดาวเหนือพยายามใช้ความรักและความจริงใจ เปิดเผยความรู้สึกทุกอย่างให้เยี่ยมรับรู้เพื่อดึงเยี่ยมยุทธให้กลับมาหาและหยุดทุกอย่างที่กำลังทำกับปิ่นมุก แต่เยี่ยมยุทธกลับยังไม่พร้อม และจากไป ทำให้ดาวเหนือเสียใจมาก แฟรงก์ยังคงเดินเกมปั่นหัวปิ่นมุกและเปรมจิตด้วยการส่งรูปที่ดาวเหนือถ่ายกับดาวเด่น (อั้ม ถิร) แบบรักใคร่กลมเกลียวกัน ทำให้ปิ่นมุกคลั่งจนถึงขั้นฆ่าตัวตาย โชคดีที่เยี่ยมยุทธตามไปช่วยไว้ทัน และครั้งนี้ยิ่งตอกย้ำว่าเยี่ยมยุทธเห็นปิ่นมุกสำคัญมากกว่าดาวเหนือ ทำให้ดาวเหนือทั้งเสียใจ และไม่เข้าใจในตัวเขามากขึ้นทุกที ส่วนเปรมจิตก็โกรธจึงสั่งคนไปจัดการดาวเด่นจนพิการ ทำให้ดาวเหนือเสียใจที่เป็นต้นเหตุให้ดาวเด่นต้องเดือดร้อน พร้อมกับขอให้แฟรงก์หยุดทุกเกม เพราะไม่อยากเห็นใครต้องสูญเสียอีก