posttoday

เจ้าสาวจำยอม (อวสาน) ออกอากาศวันที่ 14-16 ก.ย. 2561

14 กันยายน 2561

เมษาริน ต้องการให้ เมธัส ประกาศตามหาบอล หรือแถลงข่าวเรียกเขาออกมา

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, มิกค์ ทองระย้า กำกับการแสดงโดย : ธนาพล ผังดี

บทประพันธ์โดย : พิมพ์ฝัน ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอนเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์ ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

เมษาริน (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ต้องการให้ เมธัส (เอิร์ท ณัฐนันท์) ประกาศตามหาบอล หรือแถลงข่าวเรียกเขาออกมา และให้ทุกอย่างที่เขาอยากได้ เพื่อที่เรื่องเลวร้ายจะได้จบไปจากชีวิตเธอเสียที แต่เมธัสไม่เห็นด้วย นครินทร์ (กาย รัชชานนท์) พาคนบุกมาที่ห้างเดอะเฮฟเว่น และบอกว่าห้างของเขาปล่อยให้คนเช่าพื้นที่ขายนาฬิกาเลียนแบบนาฬิกาที่ห้างเขาเป็นตัวแทนจำหน่าย และเรียกร้องค่าเสียหาย

เขตแดน (มิกค์ ทองระย้า) เป็นคนเดียวที่เริ่มมั่นใจว่า นครินทร์คือบอล ลูกชายของเมธัส แต่ยังไม่บอกใครนอกจาก อาชา (ราชวัติ ขลิบเงิน) ศรุต (พงศกร โตสุวรรณ) และ ปิ่นมณี (ตูน พิมพ์ปวีณ์) เขตแดน ศรุต และอาชาไปที่บ้านพักเด็กเร่ร่อนที่ฟลุคหรือบอลตัวปลอมเคยอยู่ และสอบถามจากครูที่นั่นจนได้ความว่าบอลตัวจริงเคยอาศัยอยู่ที่นี่ แถมครูยังนำรูปบอลในวัยเด็กให้ดูด้วย ซึ่งคล้ายนครินทร์มาก เมษารินไปทำบุญครบวันตายให้แม่พร้อมกับเมธัส โดยไม่รู้ว่านครินทร์ไปดักรออยู่ด้วยความแค้น นครินทร์บอกความจริงว่าเขาคือบอล แล้วหลอกล่อไปหลังวัดเพื่อให้วันชนะกับลูกน้องทำร้าย

ลูกแก้ว (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์) ขอนัดพบเขตแดนเพื่อเล่าเรื่องต่างๆ ของนครินทร์ให้ฟัง จากหลักฐานต่างๆ ทำให้ทุกคนจึงสรุปได้ว่านครินทร์ก็คือบอล เขตแดนรีบโทรหาเมษาริน แต่เธอไม่รับโทรศัพท์ ทุกคนจึงรีบตามไปที่วัด และช่วยเมธัสได้ทัน ส่วนเมษารินและลูกแก้วถูกนครินทร์จับเป็นตัวประกันพาขึ้นรถหนีไป นครินทร์พาสองสาวไปที่ตึกที่เคยคิดจะฆ่าเมษารินให้ตายอยู่ในลิฟต์ เมษารินเกลี้ยกล่อมให้นครินทร์ให้อภัยเมธัส ลูกแก้วหนีออกมาจากตึกได้ รุ้งลดา (ณัฐชยกานต์ ปากหวาน) ขับรถผ่านมาพอดีจึงรีบพาเธอหนี ลูกแก้วรีบโทรบอกเขตแดนว่าเมษารินอยู่ที่ไหน เขตแดนและเมธัสรีบตามไปช่วยเมษารินได้ทันก่อนที่เธอจะถูกนครินทร์ยิงตาย

นครินทร์แค้นใจมาก ตัดสินใจกระโดดตึกตาย เมธัสรีบเข้าไปคว้าตัวนครินทร์ไว้จนตกระเบียงลงไปทั้งคู่ ดีที่อาชาคว้ามือเมธัสไว้ทัน ส่วนเมธัสก็ไม่ยอมปล่อยมือจากนครินทร์ เขาบอกว่าเขาไม่มีวันปล่อยมือจากลูกไปอีกแล้ว นครินทร์ถึงกับร้องไห้โฮ ทุกคนช่วยกันดึงเมธัสและนครินทร์ขึ้นมาจนได้ เมธัสสวมกอดลูกชาย นครินทร์กอดตอบพ่อ ความแค้นค่อยๆ ถูกทำลายด้วยความรัก เขตแดนกับเมษารินร่วมมือกันเปิดร้านกาแฟแห่งใหม่กว้างขวางกว่าที่เก่าให้ศรุตกับปิ่นมณีเพื่อให้มีอาชีพมีรายได้เลี้ยงลูก เมธัสและเมษารินสองพ่อลูกปรับความเข้าใจกันได้ ส่วนเมษารินและเขตแดนก็สารภาพรักกัน เมษารินเป็นเจ้าสาวของเขตแดนด้วยความเต็มใจ ไม่ต้องเป็นเจ้าสาวจำยอมอีกต่อไป