posttoday

เรื่องย่อละคร : เจ้าสาวจำยอม ออกอากาศวันที่ 7-9 ก.ย. 2561

07 กันยายน 2561

เมษาริน สั่งห้ามไม่ให้ รุ้งรดา บอกเรื่องที่เกิดขึ้นกับเธอจน เขตแดน ถูกยิง ให้ เมธัส รู้อย่างเด็ดขาด

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : ธนาพล ผังดี

บทประพันธ์โดย : พิมพ์ฝัน

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอนเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

เมษาริน (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) สั่งห้ามไม่ให้ รุ้งรดา (ณัฐชยกานต์ ปากหวาน) บอกเรื่องที่เกิดขึ้นกับเธอจน เขตแดน (มิกค์ ทองระย้า) ถูกยิง ให้ เมธัส (เอิร์ท ณัฐนันท์) รู้อย่างเด็ดขาด แต่กลับกลายเป็นว่าข่าวกระจายเข้าหูแขกในโรงแรมจนเช็กเอาท์ไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นแผนการปล่อยข่าวของ นครินทร์ (กาย รัชชานนท์) เมื่อเขตแดนฟื้นขึ้นมาก็แกล้งทำเป็นจำเมษารินไม่ได้ เธอใจเสียรีบบอกกับเขตแดนว่าเธอคือภรรยาของเขา และทั้งคู่จดทะเบียนสมรสกันแล้วด้วย

เขตแดนดีใจที่แกล้งเมษารินจนทำให้เธอพูดสิ่งที่ทำให้หัวใจเขาพองโต เขตแดนจะบอกความจริงว่าเขาไมได้ความจำเสื่อม เขาแค่ล้อเธอเล่น แต่ก็ไม่มีโอกาส เขตแดนสนุกและมีความสุขที่ได้แกล้งเมษาริน ทั้งอ้อนให้เธอป้อนอาหาร พูดจีบเธอ แถมยังขโมยจูบเธอ

นครินทร์รำคาญที่ ลูกแก้ว (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์) มายุ่งวุ่นวายกับชีวิตเกินไป จึงบอกให้เธอเลิกยุ่งกับเขาเสียที ลูกแก้วเจ็บใจมาก จนพานไปโกรธเมษารินคิดว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้นครินทร์ไม่เห็นค่าของเธอ เมื่อลูกแก้วรู้ว่าเมษารินอยู่ที่โรงพยาบาลจึงตามไปด่าทอตบตี แต่เมษารินไม่ยอมถูกกระทำฝ่ายเดียว อาชา (ราชวัติ ขลิบเงิน) พาตำรวจมาพาลูกแก้วออกไปสงบสติอารมณ์ เขตแดนห่วงเมษารินมากจึงรีบพาเธอกลับบ้าน เอกพงศ์ (กณิณ ปัทมนันถ์) ขอร้องให้นครินทร์ช่วยไปประกันตัวลูกแก้ว

เขตแดนเมื่อกลับถึงกรุงเทพฯ ก็ยังไม่เลิกแกล้งความจำเสื่อม เขตแดนมีความสุขมากที่เมษารินคอยดูแล ใกล้จะถึงวันเกิดเมษาริน เขตแดนกับ ศรุต (พงศกร โตสุวรรณ) และ ปิ่นมณี (ตูน พิมพ์ปวีณ์) จึงร่วมมือกันทำเซอร์ไพรส์ให้เธอ เอกพงศ์กับ แพนแพน (มณฑิรา เปี่ยมรัตนวงศ์) ได้รับเชิญมางานด้วย นครินทร์ชวนลูกแก้วไปงานวันเกิดเมษารินเพราะมีแผนบางอย่าง ลูกแก้วดีใจเพราะคิดว่านครินทร์จะพาไปเปิดตัวในฐานะคู่รัก เมษารินปลื้มมากที่ทุกคนแอบจัดงานวันเกิดให้เธอ แต่ความสุขก็ต้องจบลง เมื่อจู่ๆ บอลที่อ้างว่าเป็นลูกชายของเมธัสมาร่วมงานด้วย