posttoday

เรื่องย่อละคร : อังกอร์ ออกอากาศวันที่ 7-9 ก.ย. 2561

07 กันยายน 2561

วิญญาณ คอยที ปรากฏตัวขึ้นเพื่อบอกให้ผิงช่วยถ่วงเวลา ผู้กองคำปัน และ หมวดฤทธิ์

นำแสดง : บูม สุภาพร, โอม อัชชา

กำกับการแสดงโดย : เฉิดบุญ ภักดีวิจิตร

บทประพันธ์โดย : นอร์แมน วีรธรรม

ผลิตโดย : บริษัท อาหลอง จูเนียร์ จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ภูมิแผ่นดิน

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

วิญญาณ คอยที (โอ อนุชิต) ปรากฏตัวขึ้นเพื่อบอกให้ผิงช่วยถ่วงเวลา ผู้กองคำปัน (ณฐกร ไตรกิศยเวช) และ หมวดฤทธิ์ (ตั๊ก นภัสกร) ด้าน หมวดชาติ (ต๊ะ วริษฐ์) ที่ถูกผู้กองคำปันจับตัว บังคับให้นำทางไปหา อังกอร์ (บูม สุภาพร) ก็แกล้งทำปวดท้องถ่วงเวลาเปิดโอกาสให้ผิงแอบเข้ามานัดแนะเส้นทางได้ ผู้กองกาญจน์ (โอม อัชชา) และอังกอร์หนีเข้าไปหลบในตึกร้าง คำปันตามมาถึง ต่อรองขอแลกตัวหมวดชาติกับอังกอร์ ผิงขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามายิงโจมตีพวกคำปันและช่วยทุกคนได้ทันเวลา

ผิงเล่าความเป็นมาของตัวเองให้ฟังว่าเป็นคนจากสาธารณรัฐบันตรันเจียที่ นายพลมิน (เมฆ วินัย) สั่งให้มาดูแลอังกอร์ อังกอร์ตื่นขึ้นมากลางดึกพบแสงสีทองประกายออกมาจากป่าลึก ผู้กองเดินตามอังกอร์ไปด้วยกัน และได้พบพระธุดงค์นั่งสมาธิอยู่กลางป่า ท่านเตือนอังกอร์ว่ามีเคราะห์หนัก แล้วเล่าเรื่องกริชเงินที่ถ้ำน้ำตกซึ่งสามารถสลายวิญญาณร้ายได้ โดยให้เดินทางไปเกาะบาป

พรานผา (นริศสันต์ โลกวิทย์) พรานหนุ่มผู้รอบรู้และมากวิชาวิ่งล่อเสือดำมาถึงจุดที่ทำกับดักไว้ แต่พลาดท่าเสือหลุดจากกรงได้จะเข้ามาทำร้ายพรานผา ผู้กองกาญจน์กับอังกอร์เข้ามาช่วยได้ทัน พรานผาพาพวกอังกอร์ไปพบพรานผาด พรานหัวหน้าหมู่บ้าน เขาต้องการตอบแทนที่อังกอร์ช่วยชีวิตพรานผาน้องชายไว้ จึงสัญญาว่าจะพาทั้งสองไปถํ้านํ้าตก อาม้ง หมอผีของหมู่บ้านผาดรู้ว่าอังกอร์มีวิญญาณร้าย และรู้เรื่องกริชเงินจึงหาทางจะจับอังกอร์ไปที่ถํ้านํ้าตกที่อาม้งคาดว่าจะมีสมบัติอื่นๆ อยู่อีกมากมาย

พรานหม่อง (จรินทร์ พรหมรังษี) นำทางหมวดฤทธิ์ตามมาถึงที่หมู่บ้านของพรานผา เกิดการต่อสู้กันขึ้น อาม้งได้โอกาสยอมเป็นพวกกับหมวดฤทธิ์ และอาสาพาหมวดฤทธิ์ตามพวกผู้กองกาญจน์และอังกอร์ไป อาม้งจับพรานผาดมัดไว้กลางป่า เทเลือดไว้รอบๆ เพื่อล่อเสือดำ เสือดำมาตามกลิ่นคาวเลือดตรงเข้าจะทำร้ายพรานผาด พรานผาเข้ามาช่วยเบนความสนใจล่อเสือไปทางหน้าผา พรานผาดวิ่งตามไปเห็นเสือดำต่อสู้กับพรานผาอยู่จึงกระโจนเข้าไปคร่อมเสือดำแล้วกลิ้งตกหน้าผาไปทั้งเสือดำและพรานผาด