posttoday

เรื่องย่อละคร : นางบาป ออกอากาศวันที่ 6 ก.ย. 2561

06 กันยายน 2561

ริน เสียใจที่ถูกแฟนคลับ ปาล ด่าว่าในโลกโซเชียล จนปาลต้องคอยมาปลอบใจ

นำแสดง : ยี่หวา ปรียากานต์, ท็อป จรณ

กำกับการแสดงโดย : วีระชัย รุ่งเรือง

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท ดวงมาลีมณีจันทร์

บทโทรทัศน์โดย : จันมณี, ชื่นใจมาลี, ภัณฑ์ณัฐ วงศ์วัชรกมล

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ริน (ยี่หวา ปรียากานต์) เสียใจที่ถูกแฟนคลับ ปาล (ท็อป จรณ) ด่าว่าในโลกโซเชียล จนปาลต้องคอยมาปลอบใจ แม่ปาลบอกให้ชวนรินมากินข้าวที่บ้าน ทั้งแม่และปาลเตรียมตัวต้อนรับรินอย่างเต็มที่ วิษณุ (นาวิน ต้าร์) ชวนรินไปทำงานที่ห้องตัดต่อด้วยกัน แต่เมื่อรู้ว่าปาลรอรินอยู่จึงบอกให้รินรีบไปหาปาล และยอมเปิดใจให้ปาลสักที อย่ามาเสียเวลากับเขาอีก เพราะวิษณุไม่อาจรักผู้หญิงคนไหนได้ มีเพียงความเป็นพี่น้องให้กับริน รวมถึง ฝน (จูน ธีรตี) และ เดือน (มะปราง วิรากานต์) รินจึงรีบไปที่บ้านปาล

ฝนบอกให้เดือนตัดใจจากวิษณุ แต่เดือนอยากรู้ให้แน่ก่อนว่าวิษณุไม่มีใจให้ผู้หญิงคนใด มีข่าวเรื่องที่รินกับปาลคบหากัน รินจับได้ว่าเป็นฝีมือ พาย (แอมป์ สุทธิกานต์) นักข่าวตามมาสัมภาษณ์ รินไม่กล้าออกมาเจอนักข่าว สุดท้ายปาลจึงออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทุกอย่างเป็นเรื่องเข้าใจผิด พายรู้สึกผิดจึงมาขอโทษปาลและริน

กองถ่ายถ่ายทำฉากหยาดวางยาฆ่าคุณกำไล กิฟท์ (กวาง วรรณปิยะ) รู้สึกอินกับบทที่ได้รับ เธอสงสารคุณกำไล และคิดว่าหากเป็นเธอก็คงตามแก้แค้นไปถึงชาติหน้าเลย พาย กิฟท์ และปาล เข้าฉากละครด้วยกัน วิษณุเห็นภาพในอดีตตอนที่ คุณกำไล (กวาง วรรณปิยะ) จะตาย และสาปแช่งที่ พระวนาเทพ (นาวิน ต้าร์) ผิดสัญญา จึงเข้าใจว่าทำไมชาตินี้เขาจึงไม่สามารถรักใครได้อีก

ยุพดี (พิมพ์พรรณ) ขับรถมาส่งเดือนที่กองถ่าย ยุพดีเดินไปที่ต้นไทรและได้พบกับวิญญาณของ หยาด (ฝ้าย นันทนัช) หยด (โดนัท มนัสนันท์) ตามมาต่อว่ายุพดีหรือแม่เยื้อนในอดีตว่าไม่เคยรักตน กิ่งไม้หล่นลงมาทับยุพดีบาดเจ็บสาหัส วิษณุเครียดที่เรื่องราวมีไม่จบสิ้น ต้น (เกี๊ยก วัทธิกร) แอบมาปลอบใจวิษณุ กิฟท์เข้ามาเห็นพอดี ยุพดีเจ็บหนักอยู่ที่โรงพยาบาล ผีหยาดมานั่งร้องไห้กอดยุพดีที่ยังไม่รู้สึกตัวแต่กลับระลึกถึงอดีตได้ทั้งหมด

ตั้งแต่ที่เยื้อนพลั้งมือฆ่าหยดจนตาย อีกทั้งนายแม่ยังเค้นถามความจริงจากเยื้อนว่า ใครเป็นคนวางยาพิษคุณกำไลและลูก โดยมีพระวนาเทพนั่งหมดอาลัยตายอยากอยู่ที่นั่นด้วย เยื้อนถูกขังอยู่ที่คุกใต้ดินไม่ได้มีโอกาสฝังศพหยด หยาดได้รู้ความจริงว่าคนที่สาปแช่งไม่ให้หยดได้ไปผุดเกิดก็คือแม่นั่นเอง จนกว่าหยดจะสำนึกถึงความผิดได้ วันต่อมายังคงมีการถ่ายทำละครปกติ แต่กิฟท์ไม่กล้าเข้าใกล้ต้นจนทุกคนเห็นได้ชัด พาไล (จ๊ะจ๋า พริมรตา) มาที่กองถ่าย กิฟท์จึงนำรูปที่ต้นกอดกับผู้ชายให้ดู พาไลเห็นเข้าก็ตกใจมาก