posttoday

เรื่องย่อละคร : นางบาป ออกอากาศวันที่ 5 ก.ย. 2561

05 กันยายน 2561

วิษณุ พยายามให้ ริน ดื่มน้ำมนต์ เพื่อที่ว่า หยด จะได้ออกจากร่างของรินไป

นำแสดง : ยี่หวา ปรียากานต์, ท็อป จรณ

กำกับการแสดงโดย : วีระชัย รุ่งเรือง

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท ดวงมาลีมณีจันทร์

บทโทรทัศน์โดย : จันมณี, ชื่นใจมาลี, ภัณฑ์ณัฐ วงศ์วัชรกมล

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

วิษณุ (นาวิน ต้าร์) พยายามให้ ริน (ยี่หวา ปรียากานต์) ดื่มน้ำมนต์ เพื่อที่ว่า หยด (โดนัท มนัสนันท์) จะได้ออกจากร่างของรินไปแต่ก็ยังไม่เป็นผล หยดจะใช้มีดแทงร่างริน พอดี ยุพดี (พิมพ์พรรณ) เดินเข้ามาที่ห้องใต้ดินพอดี วิญญาณของหยดเห็นยุพดีซึ่งก็คือแม่เยื้อนในอดีต หยดตกใจจึงออกจากร่างรินทันที วิษณุกับ ปาล (ท็อป จรณ) รีบเข้าไปช่วยริน ปาลอุ้มรินออกไปจากห้องใต้ดิน ทุกคนในกองถ่ายพากันตกใจว่ารินเป็นอะไร รินร้องไห้เสียใจขอร้องให้ปาลปิดเป็นความลับเรื่องที่ถูกผีหยดเข้าสิง

เมื่อหยดเห็นแม่เยื้อนในอดีตก็นึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมา แม่เยื้อนนำหยดมาขังไว้ตอนที่มีเรื่องครั้งที่ คุณกำไล (กวาง วรรณปิยะ) ถูกวางยาพิษตาย หยดให้แม่ไปบอกกับ คุณพระวนาเทพ (นาวิน ต้าร์) ว่า หยาด (ฝ้าย นันทนัช) เป็นคนฆ่าคุณกำไล แม่เยื้อนรับไม่ได้ที่หยดมีใจโหดเหี้ยม แม่เยื้อนล่ามหยดไว้แล้วตั้งใจจะฆ่าตัวตายตาม แม่เยื้อนกับหยดแย่งมีดกัน สุดท้ายมีดไปโดนหยด หยดถูกแทงตายด้วยมือของแม่เยื้อน

ยุพดีได้พูดคุยกับวิษณุ เธอสารภาพว่าเริ่มจำเรื่องราวในอดีตได้ วิษณุจึงบอกว่าเขามั่นใจว่าเขาคือพระวนาเทพในอดีต หยดพยายามสิงร่างของรินอีกครั้ง เพราะอยากใกล้ชิดวิษณุ แต่รินห้อยพระอยู่ หยดจึงสะกดจิต เดือน (มะปราง วิรากานต์) ให้ไปถอดสร้อยจากคอรินออกให้ได้ แต่พอดีมีคนเห็นเสียก่อน เดือนจึงทำไม่สำเร็จ เรื่องที่เดือนแย่งสร้อยจากคอรินกลายเป็นข่าวซุบซิบ วิษณุไม่พอใจจึงต่อว่าเดือน ทำให้เดือนนึกน้อยใจ ซ้ำร้ายยังมีข่าวลือเรื่องที่รินแอบชอบกับปาลหลุดออกไปจากกองถ่าย ทุกคนคิดว่าเป็นฝีมือของเดือนที่เป็นคนปล่อยข่าว เดือนน้อยใจวิษณุมากออกจากกองถ่ายกลับบ้านไป ด้าน พาย (แอมป์ สุทธิกานต์) ก็นึกเสียใจไม่น้อยที่รู้ว่าปาลชอบรินไม่ได้ชอบเธอ

ในอดีตหยดยังไม่กล้าบอกแม่เยื้อนกับหยาด ว่าเธอแท้งลูกไปแล้ว แถมข่าวที่หมอถูกฆ่าตายก็เป็นที่เลื่องลือ หยาดบอกกับแม่ว่าตำรวจกำลังหาตัวคนร้าย สุดท้ายแม่เยื้อนจับได้ว่าหยดแท้งลูก หยดจึงสารภาพความจริง และบอกว่าเธอเป็นคนฆ่าหมอ หยดไม่ให้หยาดบอกใคร และยังหาว่าแม่ไม่เคยรักเธอ แม่เยื้อนจึงบอกจะยอมเก็บความลับนี้ไว้เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าแม่รักลูกเพียงใด