posttoday

เรื่องย่อละคร : ลูกไม้ลายสนธยา ออกอากาศวันที่ 4 ก.ย. 2561

04 กันยายน 2561

เหมหิรัญญ์ นำเอกสารการชันสูตรศพ ประพิม ที่ได้จากบ้าน ผู้กองมรุต ให้ เดือนพัตร ดู

นำแสดง : พิม พิมประภา, ฌอห์ณ จินดาโชติ

กำกับการแสดงโดย : จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์

บทประพันธ์โดย : พงศกร จินดาวัฒนะ

ผลิตโดย : บริษัท เมจิค อีฟ เอนเตอร์เทนเม้นท์ 2

บทโทรทัศน์โดย : พัชร์นันทน์ สุวรรณกูล, โสภิตนภา ชุ่มภาณี และพิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

เหมหิรัญญ์ (ฌอห์ณ จินดาโชติ) นำเอกสารการชันสูตรศพ ประพิม (โย ทัศน์วรรณ) ที่ได้จากบ้าน ผู้กองมรุต (อ๊อฟ ชนะพล) ให้ เดือนพัตรา (พิม พิมประภา) ดู และคิดว่าผู้กองมรุตอาจตั้งใจให้เขาไปเจอ เพื่อให้ไปใช้ต่อรองอะไรบางอย่าง และเขาสัมผัสได้ถึงความบริสุทธิ์ที่แฝงอยู่ในจิตของผู้กองมรุต เหมหิรัญญ์นำเอกสารไปให้ผู้ กองทัศน์เทพ (รัชเมศฐ์ ไชยพิชญารัตน์) ดู เพื่อต่อรองให้ปล่อยเดือนพัตราออกมา

เหมหิรัญญ์นั่งสมาธิตามหาผ้าลูกไม้ และได้ยินเสียงร้องของ ปริทัศน์ (ถิร ชุติกุล) จึงตามไปช่วย ปริทัศน์เล่าให้เหมหิรัญญ์ฟังที่ไปเจอผ้าลูกไม้ เหมหิรัญญ์กับเดือนพัตราเรียก ทองมาตย์ (เจจินตัย) มาพบที่บ้านเพื่อแจ้งให้เขาหาเงินมาจ่ายค่าบ้านภายในสามวัน ไม่เช่นนั้นจะขายให้คนอื่น ทองมาตย์จึงไปขอยืมเงินจาก หันตรา (เจี๊ยบ โสภิตนภา) โดยที่ไม่ได้บอกให้ รัตนพรรณ (กีตาร์ ศิริพชญ์) รู้

นายหัววรงค์ (บิลลี่ โอแกน) นึกถึงสิ่งที่ปริทัศน์พูดว่าในวันที่ฟ้าดับตอนกลางวัน คืนจันทร์ไร้แสง วันนั้นจะเป็นวันที่มนุษย์ที่มาจากอุตรกุรุทวีปไม่สามารถใช้พลังอำนาจใดๆ ได้ และวันนั้นก็ใกล้เข้ามาแล้ว จ่าสนองแอบมาส่งข่าวให้หันตรารู้ความเคลื่อนไหวของนายหัววรงค์ เหมหิรัญญ์ไปบอกรัตนพรรณว่าทองมาตย์ไปยืมเงินหันตรามาซื้อบ้าน รัตนพรรณจึงตามมาอาละวาดจนทองมาตย์ไม่ได้เซ็นสัญญา

เหมหิรัญญ์แอบเข้าในบ้านนายหัววรงค์เพื่อนำหนังสือโบราณของปริทัศน์กลับคืนมา เรขรุจี (แจมมี่ ปณิชดา) กลัวว่าเหมหิรัญญ์จะถูกทำร้ายในคืนเดือนดับ จึงยอมผิดกฎเพื่อมาเตือนเหมหิรัญญ์ให้กลับอุตรกุรุทวีป ในขณะที่นายหัววรงค์วางแผนกับ ศิถี (พิมพ์พรรณ) เพื่อหาทางเล่นงานเหมหิรัญญ์ในวันเดือนดับ ด้วยการคิดจับตัวเดือนพัตรามาเป็นตัวประกัน และบังคับให้เหมหิรัญญ์พาเขาไปยังอุตรกุรุทวีป