posttoday

เรื่องย่อละคร : ลูกไม้ลายสนธยา ออกอากาศวันที่ 3 ก.ย. 2561

03 กันยายน 2561

เหมหิรัญญ์ ใช้กระจกเป็นทางผ่านไปโผล่ในบ้าน หันตรา เพื่อเตือนไม่ให้เธอมายุ่งเกี่ยวกับ เดือนพัตรา อีก

นำแสดง : พิม พิมประภา, ฌอห์ณ จินดาโชติ

กำกับการแสดงโดย : จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์

บทประพันธ์โดย : พงศกร จินดาวัฒนะ

ผลิตโดย : บริษัท เมจิค อีฟ เอนเตอร์เทนเม้นท์ 2

บทโทรทัศน์โดย : พัชร์นันทน์ สุวรรณกูล, โสภิตนภา ชุ่มภาณี และพิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

เหมหิรัญญ์ (ฌอห์ณ จินดาโชติ) ใช้กระจกเป็นทางผ่านไปโผล่ในบ้าน หันตรา (เจี๊ยบ โสภิตนภา) เพื่อเตือนไม่ให้เธอมายุ่งเกี่ยวกับ เดือนพัตรา (พิม พิมประภา) อีก รัตนพรรณ (กีตาร์ ศิริพิชญ์) บอกกับ ทองมาตย์ (เจจินตัย) ว่าเดือนพัตราตกลงขายบ้านรัชดาพิพัฒน์ให้แล้ว และเธอมีนายทุนคนใหม่มาแทน แก้วเพชร (ต้อม ณหทัย) แล้ว แต่วันที่รัตนพรรณหอบเอกสารไปเซ็นสัญญา รถของรัตนพรรณกลับเกิดอุบัติเหตุจนเธอเจ็บหนัก เดือนพัตรารู้ข่าวก็ชวนเหมหิรัญญ์มาเยี่ยมที่โรงพยาบาล ทำให้เดือนพัตรากับเหมหิรัญญ์รู้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นอุบัติเหตุ แต่ ผู้กองมรุต (อ๊อฟ ชนะพล) ซึ่งเป็นเจ้าของคดีก็ไม่จัดการอะไร ทองมาตย์ตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นฝีมือของแก้วเพชร

เดือนพัตราเริ่มสงสัยว่าบ้านรัชดาพิพัฒน์มีอะไร ทุกคนถึงได้แย่งกันถึงขนาดเอาชีวิตกันแบบนี้ รัตนพรรณขอร้องเดือนพัตราว่าอย่าเพิ่งเปลี่ยนใจขายบ้านให้คนอื่น ฝ่ายจ่าสนิทก็คาใจมากที่ผู้กองมรุตทำเฉย ทั้งที่รู้ว่ารถของรัตนพรรณถูกตัดสายเบรก แถมยังบอกให้เขาปิดปากให้สนิทอีกด้วย อรุณ (หมูตั้ง ม.ล.อรรถดิศ) โทรตามให้เดือนพัตรากับเหมหิรัญญ์มาพบ และให้ดูหลักฐานว่ารถของรัตนพรรณถูกตัดสายเบรก และคิดว่าที่ผู้กองมรุตไม่สนใจเป็นเพราะแก้วเพชรอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ และตอนนี้ผู้กองมรุตก็สนิทสนมกับ นายหัววรงค์ (บิลลี่)

เรขรุจี (แจมมี่ ปณิชดา) ข้ามประตูกาลมาหาเหมหิรัญญ์ เพื่อขอร้องให้เขากลับอุตรกุรุทวีปไปกับเธอ เนื่องจากใกล้วันอมาวสีเข้ามาทุกที วโรชา (เตย กัญญกร) พาผู้กองมรุตไปกินข้าวกลางวันกับพ่อ นายหัววรงค์ไม่ปักใจเชื่อว่ามรุตจะคบหากับวโรชาด้วยความจริงใจ จึงต้องการข้อพิสูจน์ด้วยการให้ผู้กองมรุตจับกุมเดือนพัตราในข้อหาฆาตกรรมกมลทิพย์ แถมยังมอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นว่าเดือนพัตราอยู่ในห้องสมุดในวันเกิดเหตุให้ผู้กองมรุตอีกด้วย

ปริทัศน์ (ถิร ชุติกุล) ส่งข้อความหาเดือนพัตราบอกว่าอยากพบ เดือนพัตราตัดสินใจไปพบเขา แต่ระหว่างทางเดือนพัตราถูกผู้กองมรุตจับเสียก่อน ส่วนปริทัศน์ก็ถูกนายหัววรงค์จับตัวไปซ้อมและเค้นถามความจริงเรื่องบ้านรัชดาพิพัฒน์ เหมหิรัญญ์ไปขอให้อรุณช่วยหาหลักฐานเพื่อช่วยยืนยันว่าเดือนพัตราไม่ได้ทำผิด เหมหิรัญญ์แอบไปค้นบ้านผู้กองมรุต แต่กลับเจอเอกสารชันสูตรศพ ประพิม (โย ทัศน์วรรณ) จึงแอบเอาไป จ่าสนองพาปริทัศน์มาที่บ้านรัชดาพิพัฒน์เพื่อหากุญแจไขประตูกาล โดยมี ดิถี (พิมพ์พรรณ) คอยช่วย ปริทัศน์ขโมยกล่องผ้าลูกไม้แต่ก็ไม่รอดถูกจ่าสนองยิงและชิงกล่องไปให้นายหัววรงค์