posttoday

เรื่องย่อละคร : ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศวันที่ 4 ก.ย. 2561

04 กันยายน 2561

เปรมจิต มาหา เยี่ยมยุทธ และขอให้กลับไปคบกับ ปิ่นมุก อีกครั้ง แต่เยี่ยมยุทธปฏิเสธ

นำแสดง : ญีนา ซาลาส, เจมส์ มาร์

กำกับการแสดงโดย : สมจริง ศรีสุภาพ

บทประพันธ์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

ผลิตโดย : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง

บทโทรทัศน์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.

เปรมจิต (น้ำฝน สรวงสุดา) มาหา เยี่ยมยุทธ (เจมส์ มาร์) และขอให้กลับไปคบกับ ปิ่นมุก (โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์) อีกครั้ง แต่เยี่ยมยุทธปฏิเสธ เปรมจิตหมดหนทางในการจะดึงปิ่นมุกให้กลับมาทำงาน และใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง จน พีระ (เอ็ม อภินันท์) ต้องแนะนำให้เปรมจิตให้เวลา และความรักกับลูกมากๆ เปรมจิตเริ่มให้เวลากับปิ่นมุกมากขึ้น และยุให้ปิ่นมุกลุกขึ้นสู้เพื่อเอาชนะ จินดา (แพร์ พิชชาภา) และ ดาวเหนือ (จีน่า ญีนา) ด้วยการกลับไปคบกับเยี่ยมยุทธอีกครั้ง

ในขณะที่เยี่ยมยุทธกำลังมีความสุขกับชีวิตใหม่โดยทิ้งอดีตไว้ข้างหลัง และใช้ดาวเหนือเป็นแสงสว่างให้กับชีวิต เยี่ยมยุทธมีพลังชีวิต มีความคิดดี ทำดี ช่วยเหลือคนที่อยู่รอบตัวดาวเหนือจนดาวเหนือเริ่มใจอ่อนยอมกลับมาเป็นเพื่อนกับเยี่ยมยุทธอีกครั้ง เยี่ยมยุทธเจอกับ ดาวเด่น (อั้ม ถิร) ที่ดูร่ำรวยผิดหูผิดตาจึงตามสืบ และรู้ว่าดาวเด่นทำงานให้กับเปรมจิต แถมสืบไปสืบมาเขาก็ได้รู้ว่าดาวเด่นช่วยเปรมจิตเก็บหลักฐานความผิดให้ปิ่นมุกจึงพยายามขโมยหลักฐานามาให้ได้

ดาวเด่นก็รู้ตัวเสียก่อนจึงทำลายหลักฐานทิ้ง และทำร้ายจนเยี่ยมยุทธหัวแตก เยี่ยมยุทธบาดเจ็บแต่ก็กลับมาจำเหตุการณ์ในวันที่ครูอารีตายได้ เยี่ยมยุทธจำได้ว่าครูอารีตายเพราะต้องการปกป้องเขาก็ยิ่งเสียใจโกรธแค้นปิ่นมุก พยายามช่วยดาวเหนือหาร่องรอยหลักฐานเพิ่มเติม แต่กลับเจอ สุนทร (ใหญ่ ฝันดี) ที่เข้ามาในมูลนิธิแล้วเพ้อถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ในอดีต เยี่ยมยุทธเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวได้จากรอยสักเสือคาบแก้วที่อยู่บนหลังของสุนทร จึงรู้ว่าคนที่วางเพลิงบ้านของเขาในอดีตคือสุนทร เยี่ยมยุทธกลับมาค้นหาตัวคนร้ายที่ทำให้พ่อแม่ต้องตายอีกครั้ง และนั่นทำให้เยี่ยมยุทธหันกลับไปคบกับปิ่นมุก และทิ้งดาวเหนือให้รอ จน แฟรงก์ (วิลลี่) ต้องเข้ามาปลอบใจดาวเหนือแทน