posttoday

เรื่องย่อละคร : ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศวันที่ 3 ก.ย. 2561

03 กันยายน 2561

ปิ่นมุก เมาอาละวาดใส่ เดือน จนได้รับบาดเจ็บ เพราะเห็นหน้าเดือนแล้วคิดถึง

นำแสดง : ญีนา ซาลาส, เจมส์ มาร์

กำกับการแสดงโดย : สมจริง ศรีสุภาพ

บทประพันธ์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

ผลิตโดย : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง

บทโทรทัศน์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.

ปิ่นมุก (โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์) เมาอาละวาดใส่ เดือน (แตน ราตรี) จนได้รับบาดเจ็บ เพราะเห็นหน้าเดือนแล้วคิดถึง ดาวเหนือ (จีน่า ญีนา) เพื่อนทรยศ เปรมจิต (น้ำฝน สรวงสุดา) ขอโทษเดือนแทนปิ่นมุก แต่ก็ไล่เดือนกับ แดน (กระดุม ธนายง) ออกเพื่อตัดปัญหา ดาวเหนือเครียดกับสิ่งที่เธอและพ่อแม่ต้องมาเจอเรื่องเลวร้าย ทั้งหมด ว่านั่นเป็นเพราะ เยี่ยมยุทธ (เจมส์ มาร์) จึงประกาศตัดขาดกับเยี่ยมยุทธ ทำให้เยี่ยมยุทธเครียดมากจนอาการไมเกรนกำเริบ

เยี่ยมยุทธขับรถไปหา พระอ๊อด (เอ๋ เชิญยิ้ม) และพระอ๊อดก็เทศน์ให้เยี่ยมยุทธได้คิดและมีมุมมองการใช้ชีวิตใหม่ ด้วยการเลิกจมกับอดีต มีความสุขกับปัจจุบัน ดาวเหนือคืนเงินล้านที่เปรมจิตให้ เพราะไม่ต้องการเงินที่เปรมจิตใช้ปกปิดความผิดของปิ่นมุก พร้อมกับประกาศเลิกข้องเกี่ยวกันอีก ดาวเหนือออกตามหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเพื่อทวงความยุติธรรมให้ครูอารี แต่ไม่ได้อะไรเลย เพราะเปรมจิตสั่ง ดาวเด่น (อั้ม ถิร) ไปตามเก็บไว้ได้ก่อน ดาวเหนือร้องไห้เสียใจที่ทวงความเป็นธรรมอะไรให้ครูอารีไม่ได้

เยี่ยมยุทธเห็นก็เข้าไปปลอบให้ดาวเหนือลืมความทุกข์ที่เกิดขึ้นแล้วกลับมารักกัน แต่ดาวเหนือเสียใจเกินกว่าจะเชื่อในตัวเยี่ยมยุทธอีก แต่เยี่ยมยุทธก็ประกาศว่าจะไม่เลิกจีบดาวเหนือ พร้อมกับจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่มีความสุข เยี่ยมยุทธเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง และขอความรักจากดาวเหนืออีกครั้ง โดยให้ แฟรงก์ (วิลลี่) หมอเปลว (มิค บรมวุฒิ) และ ธนู (อิน สาริน) มาเป็นพยาน แต่ดาวเหนือปฏิเสธสิ่งที่เยี่ยมยุทธทำ แต่เขาก็ไม่ละความพยายาม เริ่มทำในสิ่งที่ถูกต้องด้วยการไปบอกเลิกกับปิ่นมุกอย่างเป็นทางการ แล้วเข้าไปใกล้ชิดกับดาวเหนืออีกครั้ง คอยช่วยเหลือทำดีทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจดาวเหนือให้ได้