posttoday

เรื่องย่อละคร : นางบาป ออกอากาศวันที่ 30 ส.ค. 2561

30 สิงหาคม 2561

ที่กองถ่ายจัดงานวันเกิดให้กับพาย งานปาร์ตี้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ริน ขึ้นร้องเพลงไปกับวิษณุ ปาล แอบอิจฉา

นำแสดง : ยี่หวา ปรียากานต์, ท็อป จรณ

กำกับการแสดงโดย : วีระชัย รุ่งเรือง

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท ดวงมาลีมณีจันทร์

บทโทรทัศน์โดย : จันมณี, ชื่นใจมาลี, ภัณฑ์ณัฐ วงศ์วัชรกมล

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ที่กองถ่ายจัดงานวันเกิดให้กับพาย (แอมป์ สุทธิกานต์) งานปาร์ตี้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ริน (ยี่หวา ปรียากานต์) ขึ้นร้องเพลงไปกับวิษณุ (นาวิน ต้าร์) ปาล (ท็อป จรณ) แอบอิจฉา คืนนั้นพายเมาหนักมากสารภาพว่าชอบปาล รินได้ยินเข้าพอดี

รุ่งขึ้นการถ่ายทำฉากแต่งงานของกิฟท์ (กวาง วรรณปิยะ) และต้น (เกี๊ยก วัทธิกร) ก็เริ่มขึ้น หยด (โดนัท มนัสนันท์) ยืนดูอยู่ก็นึกหมั่นไส้กิฟท์มากขึ้นไปอีก

หยดนึกถึงเรื่องราวในอดีตที่พระวนาเทพ (นาวิน ต้าร์) ก็เคยรักเคยหลงตนเองเหมือนกัน แต่โชคไม่ดี เพราะหยดมีเรื่องตบตีกับบ่าวจนทำให้ตนแท้งลูกในที่สุด

คืนเดือนดับ เกิดพายุโหมกระหน่ำที่กองถ่ายจนต้องหยุดการถ่ายทำชั่วขณะ ไฟก็ดับ จนเดือน (มะปราง วิรากานต์) ต้องพานักข่าวมารวมตัวกันอยู่ที่ห้องนักแสดง วิญญาณของหยดเข้าสิงร่างของรินทันที หยดในร่างรินเดินตามหาวิษณุจนทั่วแต่ไม่เจอจึงไปถามหากับปาลที่ห้อง ปาลน้อยใจคิดว่ารินมีใจให้วิษณุ แต่วิษณุ กลับมั่นใจว่าหยดสิงร่างริน จึงขอความร่วมมือให้ปาลช่วยขับรถพาตนเอง และหยดในร่างรินไปวัดหวังจะให้หยดยอมออกจากร่างริน แต่หยดก็ไม่ยอมออกจนสุดท้ายต้องพาร่างรินกลับมาที่กองถ่าย ปาลขอร้องอย่าทำร้ายรินเลยจะยอมทำตามที่หยดต้องการ ปาลรู้แล้วว่าหยดสิงร่างริน ปาลหลอกให้รินไปที่ห้องใต้ดินหวังจะทำให้หยดออกจากร่างรินให้ได้ พอดีแม่ยุพดี (พิมพ์พรรณ) มาที่กองถ่าย เธอเดินไปที่ต้นไทรใหญ่ วิญญาณของหยาดนั่งเรียกยุพดีว่าแม่อยู่หลายครั้ง แล้วความทรงจำในอดีตก็บังเกิด เรื่องราวที่หยาดถูกแขวนคอ และแม่เยื้อนก็ลากตัวหยดไปปรากฏให้เห็นในความทรงจำ ยุพดีตกใจกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับตน และลูกสาวทั้งสองคน